จัดงานชาตกาล108ปีครูเอื้อ สุนทรสนาน

จ.นครปฐม จัดงานเลี้ยง รำลึก ครูเอื้อ สุนทรสนาน ภายใต้ชื่อ ชาตกาล 108 ปี

นครปฐม จัดงานชาตกาล 108 ปี ครูเอื้อ สุนทรสนาน   มูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย จัดงานชาตกาล 108 ปี ครูเอื้อ สุนทรสนาน เพื่อร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและเผยแพร่ชื่อเสียงเกียรติคุณให้คงอยู่สืบไป

ครูเอื้อ สุนทรสนาน  ครูเอื้อ สุนทรสนาน  เต้นลีลาศ วงดนตรี

วันที่ 21 มกราคม 2561 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานชาตกาล 108 ปี ครูเอื้อ สุนทรสนาน โดยมีนายอติพร สุนทรสนาน เสนะวงศ์ นายสุธี ศรีเบญจโชติ ประธานกรรมการพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย และคุณสุรัตน์ ศรีเบญจโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย คณะกรรมการชมรมรักสุนทราภรณ์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ซึ่งมูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยร่วมกันจัดขึ้น เพื่อร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและเผยแพร่ชื่อเสียงเกียรติคุณครูเอื้อ สุนทรสนาน ให้คงอยู่สืบไป นอกจากนี้ได้มีการจัดตั้งชมรมรักสุนทราภรณ์นครปฐม เมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2558 ซึ่งมีที่ตั้ง ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย เพื่อเผยแพร่บทเพลงสุนทราภรณ์ และบริการสังคมในด้านความบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับบทเพลงสุนทราภรณ์อีกด้วย

ครูเอื้อ สุนทรสนาน  สีไวโอลิน งานเลี้ยง มอบของที่ระลึก ถ่ายรูป

สำหรับ ครูเอื้อ สุนทรสนาน ผู้ให้กำเนิดวงสุนทราภรณ์ ท่านเป็นผู้สร้างคุณประโยชน์นับเป็นอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติในด้านบทเพลงอันทรงคุณค่า อีกทั้งท่านเป็นศิลปินไทยคนแรก ที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก ในสาขาวัฒนธรรมดนตรีสากล ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญลำดับที่ 19 ของประเทศไทย โดยมีผลงานเพลงที่แต่งไว้หลายประเภท เช่น เพลงถวายพระพร เพลงปลุกใจ เพลงสดุดี เพลงประจำจังหวัด เป็นต้น รวมทั้งสิ้นประมาณ 2,000 เพลง

ของที่ระลึก เปิดงานเลี้ยง

 ข่าว-ภาพ  ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครปฐม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดื่มด่ำค่ำคืนวันแม่! ด้วยพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ ๑๐ โปรดฯให้วงดนตรีสุนทราภรณ์ บรรเลงเพลงที่ลานพระบรมรูปทรงม้า
- "สุเทพ วงศ์กำแหง" นักร้องลูกกรุงคนดัง ติดเชื้อในกระแสเลือด แพทย์สั่งงดเยี่ยม