ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ร.ต.สุชาติ  ศรีรัตน์ หน.ชป.มว.รส.ที่ 1 มทบ.13 ร่วมกับ มูลนิธิเทพหิรัณย์ มหามงคลรัฐ โดย เจ้าคุณ พระมงคลกิจโกศล (หลวงปู่ฤาษีตาไฟ)เจ้าอาวาสวัดเทพหิรัณย์ เจ้าคณะตำบลบ้านเชี่ยน รักษาการเจ้าคณะอำเภอบ้านเชี่ยน ประธานมูลนิธิเทพหิรัณย์ มหามงคลรัฐ พร้อมด้วย  นายมนตรี  เกตุวิจิตร นายหันคา , นางสุดาดวง เกตุวิจิตร นายกเหล่ากาชาด อ.หันคา  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข นายสยาม  วงศ์เส็ง นายกเทศมนตรี ต.บ้านเชี่ยน และนายวิชัย  โพธิ์ชน กำนัน ต.บ้านเชี่ยน  เดินทางไปเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ให้กับผู้ที่สูงอายุที่มีฐานะอยากจน ตลอดจนผู้พิการติดเตียง รวมจำนวน 21 ราย เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ทั้งนี้ จากการพูดคุยสอบถามกับผู้ยากไร้และผู้พิการทราบว่า ทางหน่วยงานราชการ เช่น สาธารณะสุข,ทางฝ่ายปกครอง และทางเทศบาล รวมทั้ง อสม.ได้เข้ามาเยี่ยมและเข้ามาดูแลอยู่เป็นประจำไม่เคยทอดทิ้ง การช่วยเหลือในเรื่องของเงินค่ายังชีพและเบี้ยผู้พิการก็ได้รับตรงตามวันที่กำหนด ในการนี้ มว.รส.ที่ 1 พัน.ป.ศป.ได้พบกับผู้ป่วยพิการ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ธัญชนก ธัญเจริญ อายุ 4 ปี ผู้พิการด้วยโรคสมองบวมน้ำ โดยได้อยู่ในการดูแลของบิดา-มารดา คือนางน้ำเพชร ใจมั่น อายุ 43 ปี จากการพูดคุยทราบว่า บุตรสาวของตนได้มีอาการสมองบวมน้ำตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งตนเองต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่สามารถประกอบอาชีพเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวได้ ชีวิตค่อนข้างที่จะลำบากโดยปัจจุบัน สามีของตน จะเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพัง ด้วยการปลูกผักเก็บผักไปขายเท่านั้น แต่นับว่ายังมีความโชคดีที่หน่วยงานราชการและทัองถิ่นไม่ได้ทอดทิ้งซึ่งหมั่นเข้ามาช่วยเหลือ ประกอบกับตนเองนั้นยังได้รับความเมตตาจากเพื่อนบ้านที่คอยมาเยี่ยมพูดให้กำลังใจ โดยตนเองนั้นสัญญาว่าจะดูแลบุตรสาวคนนี้ให้ดีที่สุด 

ข่าว/ภาพ ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์

ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้ ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้ ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้ ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้ ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้ ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้ ทหาร พระ ฆารวาส จับมือช่วยหลือผู้ยากไร้