วิเคราะห์การเมืองท้องถิ่น !? กลางปี 61 เลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาแน่ๆระวัง.!!!! ไดโนเสาร์ ที่มันสูญพันธุ์ เพราะมันคิดดับไฟ  “บนภูเขาไฟ”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

      ฟันธง... ??.....ว่าเดือน พฤษภาคม 2561 จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้น เท่ากับนับถอยหลัง วันเลือกตั้งตาม “โรดแมป” ชัดเจนตาม “สัญญา” จาก คสช.เห็นว่าควร เลือกตั้งท้องถิ่นก่อน ที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ เท่ากับเช็กความพร้อมในตัว 
นอกจากนั้นยังเป็นการตรวจสอบ ทิศทางลมในแต่ละท้องถิ่นว่า “พลัง” ที่จะเอามาเป็นสมุนมากน้อยขนาดไหน 

     เนื่องจากเดือนนี้ มีความสำคัญเพราะสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท) จะหมดวาระ ตามคำสั่ง คสช.ประกอบกับนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ  อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น บอกว่าควรจัดการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดก่อน (อบจ) พร้อมทั้งเลือกผู้ว่ากรุงเทพมหานครฯ ไปซะด้วยกันเลย เรื่องนี้การันตี นอนยัน ยืนยันชัดเจน........!!!!!!!

      ส่วน.....เทศบาล-องค์การบริหารส่วนตำบล และเมืองพัทยา ก็จะตามมาอย่างชัดเจน ......!!!! การเลือกตั้งสนามเล็กก่อนเพราะต้องการเช็กเรตติ้ง หรือเช๊กความพร้อมที่จะมีการเลือกตั้งสนามใหญ่ใน ต้นปี 2562 ก็ตาม เท่ากับเป็นสัญญาณ ให้นักการเมืองทุกระดับเริ่ม

         “เคลื่อนไหว”  กันแล้ว ระวัง.....!!!!!.....นะครับ อย่าเพลิน จับกลุ่มรวมก้อนกัน ล่ะ เพราะเขายังสั่งห้ามอยู่ ห้ามเคลื่อนไหว ทางการเมือง ที่ผ่านมาเลี้ยงปีใหม่กัน สนุกสนานแถวๆนาเกลือ คนคุยกันในวงเหล้าตามประสาเฮฮาปาร์ตี้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ......!!!!!!


              แต่เชื่อเถอะยาก ที่จะไม่พูดคุยกันเรื่องการเมืองของพื้นที่ เมืองพัทยา ที่จะมีการแข่งขันกัน  ในอนาคต เพราะมันมีเรื่องต้องคุยๆๆๆ....!!! ตามประสาคนหาข่าวรู้ว่า เรื่องอนาคตการเมืองพัทยาว่ามันต้อง “มันส์” หยด แน่ๆ ต้องบอกว่า ใครจะลงสมัคร ใครจะไม่ลงสมัคร ไม่ใช่เรื่องของผม....อ้อ...ใช่ซิเรื่องของผมเหมือนกัน..เพราะต้องไปลงคะแนน กับเขาด้วย.... ????


 เลือกตั้งพัทยาครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก อีกไม่นานคงได้รู้ว่าระบบเดิมจะกลับเข้าบริหารบ้านเมืองนี้อีก....!!!! หรือจะมีคนกล้าขี่ม้าขาวมาสู้ตามที่เป็นข่าวมาตลอดหรือไม่ต้องติดตาม.....!!!!!
แต่ต้องระวัง......!!!!! ไดโนเสา ที่มันสูญพันธุ์ เพราะมันคิดดับไฟ 
    “บนภูเขาไฟ”

วิเคราะห์โดย  แดน  บูรพา   ทีมข่าวเฉพาะกิจ ศูนย์ข่าวทีนิวส์  ภาคตะวันออก