ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “บอล เอิ้นบอลกะดั่ย” ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “เหตุเกิดที่ สภ.เปือยน้อย "ขัดขืนเจ้าพนักงานและหลบหนีการจับกุม" พะนะว่า !ผู้กองเป็นมิตรกับประชาชนมากครับ แต่ผู้หมว_ นี่ ผมนี่ อยากถอดปลั๊กให้เลย โดยเนื้อหาในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ขอตรวจดูใบขับขี่ แต่คนขับรู้สึกแปลกใจที่เห็นตำรวจนายหนึ่งไม่แต่เครื่องแบบ แต่เรียกให้จอด โดยตำรวจอ้างว่าเป็นจุดสกัด และขอตรวจปัสสาวะคนขับรถกระบะเพื่อหาสารเสพติด แต่คนขับรถกระบะรู้สึกไม่ปลอดภัยและขอให้ไปตรวจที่โรงพักหรือโรงพยาบาลเท่านั้น ก่อนที่จะมีตำรวจนายหนึ่งขึ้นมานั่งข้างคนขับรถกระบะ และพยายามอธิบายถึงระเบียบวิธีการตั้งจุดสกัดให้กับคนขับรถกระบะฟังตลอดทางกระทั่งไปถึง สภ.เปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น” หลังคลิปนี้โพสต์ออกไปปรากฎว่าได้มีนาวเน็ตเข้ามาแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่สงสัยในระเบียบขั้นตอนปฎิบัติของการตั้งจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (คลิปเต็ม https://www.facebook.com/promjit.ball/videos/pcb.952170954933894/952159298268393/?type=3&theater )

 

ฟังความจริงอีกด้าน..สภ.เปือยน้อยแจงยิบ หลังหนุ่มอัดคลิปประจาน "ตั้งด่านเถื่อน" ยัน! ขออนุมัติ ผกก.แล้ว พร้อมเล่าเหตุการเบื้องหลัง (คลิป)  

 

 

     ร้อยตำรวจเอกไพโรจน์ แสงชัยภูมิ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เปือยน้อย  พร้อมระบุว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าว่าจะมีรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อและป้ายทะเบียนนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่อำเภอเปือยน้อย โดยผ่านเส้นทางบ้านโสกนาก-เปือยน้อย จึงขออนุมัติจากผู้บังคับบัญชาเพื่อตั้งจุดสกัดยาเสพติดที่เส้นทางดังกล่าว ซึ่งได้เรียกตรวจรถจำนวน 12 คัน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและสารเสพติดในปัสสาวะผู้ขับขี่แต่อย่างใด กระทั่งชุดสืบสวนได้เรียกตรวจรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ผพ 9586 ขอนแก่น แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถเพื่อให้ตรวจค้น และขับรถหนีไปเจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไป รถกระบะคันดังกล่าวจึงหยุดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น คนขับทราบชื่อนายพร้อมจิต โยหลา อายุ 26 ปี ลักษณะคล้ายผู้เสพยาเสพติดได้แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ ไม่ยินยอมให้ตรวจค้นและให้ตรวจปัสสาวะ พร้อมกับบอกว่ากลัวตำรวจยัดยาบ้า ตั้งด่านเถื่อน  จะไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลหรือโรงพักเท่านั้น ทางชุดสืบสวนได้อธิบายถึงหลักและข้อกฎหมายให้นายพร้อมจิต ฟัง แต่กลับไม่ยอมฟังเหตุผล จึงได้พาตัวนายพร้อมจิต มาตรวจปัสสาวะที่ สภ.เปือยน้อย ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ตำรวจจึงปล่อยตัวไป

 

ฟังความจริงอีกด้าน..สภ.เปือยน้อยแจงยิบ หลังหนุ่มอัดคลิปประจาน "ตั้งด่านเถื่อน" ยัน! ขออนุมัติ ผกก.แล้ว พร้อมเล่าเหตุการเบื้องหลัง (คลิป)

 

 

   ด้านพันตำรวจเอกกฤติเดช วิรัชกิจ ผู้กำกับการ สภ.เปือยน้อย กล่าวว่า ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกปฎิบัติหน้าที่ทั้งการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด ยึดหลักการปฎิบัติตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเคร่งครัด  กรณีที่มีการแชร์คลิปในโซเชียลนั้น ยืนยันว่าตำรวจชุดสืบสวน ได้ขออนุมัติจากทางผู้กำกับการ สภ.เปือยน้อย อย่างถูกต้องตามขั้นตอนการปฎิบัติ ซึ่งภายหลังการปฎิบัติงานทางหัวหน้าชุดสืบสวนก็ได้ทำหนังสือบันทึกข้อความ รายงานผลการปฎิบัติงานกลับมาที่ตนเองให้รับทราบแล้ว  ส่วนประเด็นที่ประชาชนสงสัยว่า ทำไมตำรวจตั้งด่านไม่แต่งกายในชุดเครื่องแบบนั้น ขอชี้แจงว่า การตั้งจุดสกัดนั้น เป็นการปฎิบัติงานของชุดสืบสวนไม่ต้องแต่งกายในชุดเครื่องแบบตำรวจ เหมือนกันการตั้งด่านตรวจและจุดตรวจ

 

ฟังความจริงอีกด้าน..สภ.เปือยน้อยแจงยิบ หลังหนุ่มอัดคลิปประจาน "ตั้งด่านเถื่อน" ยัน! ขออนุมัติ ผกก.แล้ว พร้อมเล่าเหตุการเบื้องหลัง (คลิป)

 

                                                                               

 

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดขอนแก่น