ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

แชร์สนั่น หนึ่งตำรวจกับสองวิน ทำกันกลางชาวบ้านไม่เชื่อสายตา แห่ชื่นชม ตำรวจและวินจยย. ช่วยกันกวาดผลปาล์มที่ตกเรี่ยราดกลางถนน หลายคนบอก เป็นภาพที่อยากเห็นมากกว่าตั้งด่าน

วันที่ 26 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองท่อม จ.กระบี่ และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ได้ทำความดีและจิตอาสาไปช่วยกวาดถนนที่มีเมล็ดปาล์มน้ำมันหล่นเรี่ยราดตามพื้นถนน บริเวณสี่แยกตลาดสดคลองท่อม หมู่ 2 ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งได้รับความชื่นชม โดยเฟสบุ๊กกระบี่นิวส์

กระบี่แชร์สนั่น หนึ่งตำรวจกับสองวิน ทำกันกลางถนน ชาวบ้านไม่เชื่อสายตา

 

 

ได้นำภาพดังกล่าวมาลง และปรากฏว่า ได้มีผู้มาชื่นชมถึงน้ำใจของตำรวจและวินจยย.กันจำนวนมาก รวมทั้งมีการแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ในจำนวนนี้ก็ได้แสดงความคิดเห็นชื่นชม แม้จะเป็นเรื่องไม่ใหญ่โต แต่แสดงถึงความมีน้ำใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้นมา ขณะที่บางคนบอก นี่เป็นภาพที่สังคมอยากเห็น มากกว่าการตั้งด่านเป็นต้น

ทางผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบผู้ที่อยู่ในภาพทราบชื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจคือ ดต.สวัสดิ์ โกงกาง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.คลองท่อม  นายไพรัตน์ จุลลางกุล อายุ 42 ปี คนขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ม.4 ตำบลคลองท่อมใต้

กระบี่แชร์สนั่น หนึ่งตำรวจกับสองวิน ทำกันกลางถนน ชาวบ้านไม่เชื่อสายตา

ซึ่งทาง ดต.สวัสดิ์ โกงกาง บอกว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงสายเกือบเที่ยง ได้มีรถกระบะคันหนึ่งมาจอดที่แยกรอสัญญาณไฟ จากนั้นได้ขับออกไปแต่ปรากฏว่าได้มีผลปาล์มน้ำมันบนกับน้ำหล่นลงมาจำนวนมาก ตนเห็นก็คิดว่าหากปล่อยไว้แบบนั้น จะเกิดอันตรายได้ จึงได้ชวนคนขับรถจักรยานยนต์ออกไปช่วยกันเก็บกวาดออก ก็ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ทำไปนั้น จะได้รับการชื่นชมใดๆ ทำไปเพียงแค่ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายกับคนอื่นที่อาจขับมาแล้วเหยียบลื่นล้ม

ขณะที่นายไพรัตน์ จุลลางกุล  คนขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง บอกว่า ที่ออกไปช่วยเก็บนั้นไม่คิดอะไรมาก ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ดีใจเมื่อมีคนมาชื่นชมกับสิ่งที่ได้ช่วยสังคม

กระบี่แชร์สนั่น หนึ่งตำรวจกับสองวิน ทำกันกลางถนน ชาวบ้านไม่เชื่อสายตา

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กระบี่