ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความคืบหน้าหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และจัดการขยะมูลฝอยกองมหึมา ที่มีคนนำมาทิ้งกองสุมกันเอาไว้อย่างต่อเนื่องนานนับเดือนที่บริเวณริมชายหาด ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง ต.บ่อดาน กับ ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งนอกจากจะเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวแล้ว ก็ยังเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรือนของบ้าน และอยู่ติดกับสวนหย่อมด้วยนั้น

                                                                                                             อบต.บ่อดานเคลียร์กองขยะริมหาดสทิงพระวอนมีจิตสำนึกทิ้งให้เป็นที่เป็นทาง

    ล่าสุดวันที่ 29 ม.ค. 61 ทาง อบต.บ่อดาน ได้นำคนงาน และรถตักเจซีบี เข้ามาเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดแล้ว โดยมีการขุดบ่อ และตักขยะมูลฝอย เอามาฝังกลบอย่างถูกวิธี ซึ่งกองขยะทีถูกนำมามาทิ้งนั้นเป็นแนวยาวขนานกับถนนทางเข้าสวนหย่อมไปจนเกือบถึงแนวชายหาด และบางส่วนก็ถูกลมทะเลพัดปลิวเกลื่อนเป็นบริเวณกว้าง และเริ่มเน่าเหม็น โดยเชื่อว่า คนที่นำมาทิ้งน่าจะเห็นว่าจุดดังกล่าวมีคนทิ้งขยะอยู่ก่อนแล้ว จึงนำมาทิ้งตามๆกันจนเกือบจะกลายเป็นภูเขาขยะ หากไม่ได้รับการกำจัด

                                                                                             อบต.บ่อดานเคลียร์กองขยะริมหาดสทิงพระวอนมีจิตสำนึกทิ้งให้เป็นที่เป็นทาง

        ทั้งนี้ภายหลังเคลียร์ขยะแล้วเสร็จ ทาง อบต.บ่อดาน ก็เตรียมที่จะขึ้นป้ายแจ้งเตือนไม่ให้นำขยะมาทิ้งในที่สาธารณะ เนื่องจากผิดกฎหมาย และต้องถูกปรับ รวมทั้งวอนไปยังทั้งคนในและนอกพื้นที่ที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมายังที่ดังกล่าว ให้ทิ้งขยะให้ถูกที่ หรือใส่ถุงรวมกันแล้วนำไปทิ้งตามจุดที่กำหนดไว้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อการนำไปกำจัด รวมทั้งไม่กระทบต่อแหล่งท่องเที่ยว และสะท้อนถึงจิตสำนึกที่ดีด้วย

                                                                                                       อบต.บ่อดานเคลียร์กองขยะริมหาดสทิงพระวอนมีจิตสำนึกทิ้งให้เป็นที่เป็นทาง

    ภาพ/ข่าว  นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา