ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 6 ก.พ. 2561 นายวิเชียร ชิณวงษ์นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่าเมื่อวันที่4ก.พ.2561ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราชว่า  มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าไปตั้งแค้มป์พัก บริเวณจุดลำห้วยปะชิ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ  ซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามตั้งแค้มป์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าอุดมสมบูรณ์มีสัตว์ป่าชุกชุมมากมาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบคณะของนายเปรมชัย กรรณสูต อายุ63ปี ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยเดเวลอบเมนต์จำกัด(มหาชน)อยู่เลขที่12/3ซอยศูนย์วิจัย3แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร กับพวกรวม4คน มีนายยงค์ โดดเครืออายุ65ปี นางนที เรียมแสน อายุ43ปี นายธานี ทุมมาศ อายุ 56 ปีลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิ  อยู่ระหว่างหน่วยฯ ทิคอง กับหน่วยฯ มหาราช ค่าพิกัด 47 P 485821 E 1678956 N ซึ่งเป็นจุดที่ ขสป.ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์ จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพิสูจน์ทราบ ตรวจพบอาวุธปืนยาวลูกกรดขนาด .22 ยี่ห้อ CZ 452จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวไรเฟิลยี่ห้อ STEYR-MANNLICHER-M ติดลำกล้องจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองแฝดยาวเบอร์20ยี่ห้อAYA-AGUIRRE-ARANZABAL จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนพร้อมใช้งานและพบซากไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง และเสือดำ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองหายาก จึงได้ควบคุมตัวนายเปรมชัยและพวก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปท่องเที่ยวในเส้นทางสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก -หน่วยพิทักษ์ป่าทิคอง -หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช ในเส้นทางที่อนุญาตเปิดให้ท่องเที่ยวชื่อ ทินวย-ทิคอง-มหาราช ระยะทาง 30กม.ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.พ. คณะของนายเปรมชัย กรรณสูต ได้เดินทางลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์พักแรมบริเวณห้วยปะชิ  ซึ่งเป็นจุดที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปตั้งแคมป์และได้ใช้อาวุธปืนออกยิงสัตว์ป่าหลายชนิด จนเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบพบ และจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดพร้อมของกลางทั้งอาวุธปืนและซากสัตว์ป่า

    ต่อมาช่วงบ่าย นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก นายธรรมรัฐ วงศ์โสภา ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชษฐ์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้นำตัวนายเปรมชัยและพวก พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิดำเนินคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหารวม6ข้อหา ประกอบด้วย1.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่4. ฐานนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่  5. ฐานรวมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 6. สำหรับความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490  ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิดต่อไป

รอดนอนคุกแล้ว !! ศาลทองผาภูมิ ให้ประกันตัว “เปรมชัย” กับพวกคนละ 1.5 แสนบาท  เจ้าตัว ปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันได้รับอนุญาต (ชมคลิป)

รอดนอนคุกแล้ว !! ศาลทองผาภูมิ ให้ประกันตัว “เปรมชัย” กับพวกคนละ 1.5 แสนบาท  เจ้าตัว ปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันได้รับอนุญาต (ชมคลิป)

     ต่อมาช่วงบ่าย นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก นายธรรมรัฐ วงศ์โสภา ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชษฐ์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิรวม6ข้อหา

จากนั้นพล.ต.ท. กิตติพงษ์ เงามุข. ผบช.ภ.7 พ.ต.ท.สมหมาย โชติกะวนิช ผกก.พิสูจน์หลักฐาน ภ.7 พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ เย็นจิตต์ ผกก. สภ.ทองผาภูมิ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษรหัวหน้าทีมพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานฯ เขาแหลม แถลงข่าวพร้อมของกลางว่าจนท. ทุกฝ่ายพร้อมให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ในเบื้องต้น ผู้กระทำความผิดทั้ง4ให้การปฏิเสธ ทราบว่าทางนายเปรมชัย ได้ทำเรื่องขออนุญาตเข้าไปเที่ยวพักผ่อนในบริเวณโซนที่อนุญาต แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตก็เข้าไปก่อน รวมทั้งเข้าไปบริเวณที่ห้ามเข้า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้กระทำผิดทั้ง4ไปศาลจ.ทองผาภูมิ โดยกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาถ่ายภาพ จากนั้นขึ้นรถดู้ของสภ.ทองผาภูมิออกจากสภ.ไปศาลทันที ต่อมาทราบว่าศาลอนุญาติให้ประกันตัวในวงเงินรายละ 150,000 บาท โดยหลังจากได้รับการประกันตัวผู้กระทำผิดทั้ง4ได้เดินทางออกทันที ต่อมาเวลา17.20นายวิทูล แย้มพราย ทนายความพร้อมนายเปรมชัยเดินทางกลับมา สภ.ทองผาภูมิ เพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน รตอ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสว.สอบสวน แต่ไม่ยอมพูดอะไร โดยทนายชี้แจงว่าขออนุญาตแล้วจึงเข้าไปแต่หลงทางออกนอกโซนที่อนุญาต ส่วนเรื่อล่าสัตว์ปฎิเสธไม่ทราบ และนายเปรมไม่ได้เป็นคนยิง ส่วนเรื่องปืนของใครไม่ยอมตอบว่าเป็นของใคร ขอให้การกับพนักงานสอบสวนและชั้นศาล

   อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯจะเข้าตรวจสอบหลักฐาน ในพื้นที่เกิดเหตุต่อไป..../

รอดนอนคุกแล้ว !! ศาลทองผาภูมิ ให้ประกันตัว “เปรมชัย” กับพวกคนละ 1.5 แสนบาท  เจ้าตัว ปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันได้รับอนุญาต (ชมคลิป)

รอดนอนคุกแล้ว !! ศาลทองผาภูมิ ให้ประกันตัว “เปรมชัย” กับพวกคนละ 1.5 แสนบาท  เจ้าตัว ปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันได้รับอนุญาต (ชมคลิป)

วุฒิเดช ก้อนทองคำ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.กาญจนบุรี