ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 7 ก.พ. 61 นางนฤมล บุญแช่มชู อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/5 ม.1 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชุมพร หลังถูก นายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ซึ่งเพื่อนชายที่รู้จักกันผ่าน โปรแกรมบีทอล์คในอินเตอร์เน็ต ลักทรัพย์เงินสด 3,000 บาทและโทรศัพท์มือถือไป  นางนฤมล บุญแช่มชู ให้การว่า รู้จักกับนายบอย ได้เพียงอาทิตย์เดียว ทาง บีทอล์ค (BEE TALK) ซึ่งระบบคล้ายกับเฟสบุ๊กที่ทักกันเป็นเพื่อนและพูดคุยกันได้แบบตัวต่อตัว โดยครั้งแรกที่รับเป็นเพื่อน นายบอย ได้พูดคุยลักษณะให้ตนเป็นแม่สื่อหาผู้หญิงที่ต้องการชายมารับเลี้ยงดู ซึ่งตนก็เสนอให้เพื่อนหญิงคนหนึ่ง แต่เพื่อนหญิงตนไม่เล่นด้วย

นางนฤมล เล่าต่ออีกว่า หลังจากนั้น นายบอย ก็เข้ามาทักพูดคุยกับตนตลอด จนล่าสุดก่อนเกิดเหตุ นายบอย ได้ชวนตนเอง กินข้าว ซึ่งตนก็ไม่เอะใจเพราะถือว่าเคยไปกินข้าวกับเพื่อนทางสื่อออนไลน์มาแล้ว จึงได้ขับรถ จยย.มา และเมื่อเจอนายบอย ซึ่งขับรถยนต์เก๋ง น่าจะเป็นยี่ห้อโตโยต้า กลางเก่ากลางใหม่ สีบลอนด์เงิน ไม่ทราบทะเบียน มารับ โดยให้ตนจอด รถ จยย.ไว้หน้าห้างแห่งหนึ่งกลางเมืองชุมพร แล้วขึ้นรถยนต์ไปกับนายบอย  จนกระทั่งมาถึง ร้านสะดวกซื้อ หน้าวัดโพธิ์ ซึ่งห่างจากที่ตนจอดรถ จยย.ทิ้งไว้ ไม่ถึง 2 กม.นายบอยได้จอดรถพร้อมบอกให้ตนช่วยลงไปซื้อน่องไก่ ให้ 2 ชิ้น ซึ่งตนก็ลงไปโดยไม่ได้เอากระเป๋าสะพายซึ่งมีเงินและโทรศัพท์อยู่ลงไปด้วย เนื่องจากนายบอย บอกไม่ต้องเอาไป เดี๋ยวนายบอยตามไปจ่ายเงินค่าไก่เอง ซึ่งนายบอยก็ทำทีโทรศัพท์พร้อมเปิดประตูลงจากรถไปยืนคุยอยู่ใกล้ๆรถ ส่วนตนก็เดินไปที่ร้านขายไก่ซึ่งห่างไม่ถึง 10 เมตร พร้อมเอ่ยปากสั่งซื้อกับแม่ค้า แต่พอหันมาอีก นายบอย ขับรถปิดไฟออกไปอย่างรวดเร็ว จึงรู้ว่าตนเองถูกหลอกแล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

น้ำตานอง ! สาวคุยกับหนุ่มทางบีทอล์ค นัดกินข้าวกันครั้งแรก  มันออกอุบายให้ซื้อไก่ "ลายชั่วออกทันที"  (ชมคลิป) น้ำตานอง ! สาวคุยกับหนุ่มทางบีทอล์ค นัดกินข้าวกันครั้งแรก  มันออกอุบายให้ซื้อไก่ "ลายชั่วออกทันที"  (ชมคลิป)

นางนฤมล กล่าวทั้งน้ำตา ว่า เงินในกระเป๋านั้นจะให้ลูกสาวไปสอบที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ต้องมาถูกเพื่อนชายที่รู้จักกันไม่กี่วันหลอกเอาไป ยอมรับว่าเคยดูข่าวเรื่องภัยจากโลกโซเชี่ยล ที่มีคนถูกหลอกมาเยอะ แต่ไม่คิดว่าจะถูกกับตนเอง จึงฝากให้เพื่อนหญิงทุกคน จงอย่าไว้ใจคนในโลกโซเชียลให้มากเพราะเป็นภัยใกล้ตัวที่อันตรายที่สุดในยุคนี้  ด้าน พ.ต.ท.วิชัย แสงวิเชียร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชุมพร ได้รับเรื่องพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะให้ตำรวจชุดไล่ล่าออกติดตามตัวนายบอย และ จะให้ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร แกะรอยรถยนต์คันดังกล่าวจากกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆเพื่อติดตามจับกุมตัวนายบอย มาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ต่อไป

น้ำตานอง ! สาวคุยกับหนุ่มทางบีทอล์ค นัดกินข้าวกันครั้งแรก  มันออกอุบายให้ซื้อไก่ "ลายชั่วออกทันที"  (ชมคลิป)

น้ำตานอง ! สาวคุยกับหนุ่มทางบีทอล์ค นัดกินข้าวกันครั้งแรก  มันออกอุบายให้ซื้อไก่ "ลายชั่วออกทันที"  (ชมคลิป)

น้ำตานอง ! สาวคุยกับหนุ่มทางบีทอล์ค นัดกินข้าวกันครั้งแรก  มันออกอุบายให้ซื้อไก่ "ลายชั่วออกทันที"  (ชมคลิป)

จิตติ ดาวขจร   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชุมพร