ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ลุงจรูญถึงศาลเผยหากครูปรีชารับสารภาพก็พร้อมเจรจา ด้านครูเปรยขอคุยกับทนายก่อน ร้อยตำรวจโทจรูญ พร้อมทีมทนายเดินทางถึงศาล ยืนยันหากครูปรีชายอมรับสารภาพ ก็พร้อมที่จะเจรจาไกล่เกลี่ย แต่หากไม่ยอมก็พร้อมสู้ในชั้นศาล ขณะที่ครูปรีชาเปรย ขอปรึกษาทนายก่อนรีบขอตัวเข้าไปในศาล

เผชิญหน้า ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ!? ลุงจรูญ-ครูปรีชาขึ้นศาลนัดแรก มอง 4 ประเด็นต้องพิจารณา ต่างมั่นใจหลักฐานงานนี้ “ผมของจริง”

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.50 น. ร.ต.ท.จรูญ วิมูล พร้อมครอบครัวและทีมทนายความเดินทางมาถึงศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขึ้นศาลในคดีแพ่งที่1230/60 ความผิดฐานละเมิด เรียกทรัพย์คืน ซึ่งถูกนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนเทพมงคลรังสีเป็นผู้ยื่นฟ้องต่อศาล โดยร้อยตำรวจจรูญเผยหากครูปรีชารับสารภาพหรือยอมรับความผิดก็พร้อมที่จะไกล่เกลี่ยให้ แต่หากไม่ยอมรับก็คงต้องว่ากันไปตามกระบวนการ ด้านทนายของร้อยตำรวจโทจรูญเผย ในขณะนี้ จะยังไม่ยื่นขอถอนอาญัติเงินในบัญชี โดยจะรอให้เป็นไปตามกระบวนการ ขณะที่ด้านของครูปรีชา ใคร่ครวญ  เดินทางมาที่ศาลตามลำพัง โดยครูปรีชาตอบคำถามของสื่อมวลชนใน กรณี ที่ถูกถามว่าพร้อมจะไกล่เกลี่ยหรือยอมรับสารภาพหรือไม่ว่า คงต้องขอปรึกษาและพูดคุยกับทีมทนายก่อน โดยยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ ยังคงรู้สึกปกติและมีกำลังใจดีไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด ก่อนจะชูสองนิ้วและรีบขอตัวเข้าไปภายในศาลทันที

 

หลังจากทั้งคู่ขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดี ประมาณ หนึ่งชั่วโมง ร้อยตำรวจโทจรูญ พร้อมด้วยครอบครัวละทนายความได้เดินออกมาจากศาลพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยร้อยตำรวจโทจรูญกล่าวว่าจนถึงขณะนี้ รู้สึกดีที่มีกำลังใจส่งมาให้จากทั่วสารทิศ ขณะที่บรรยากาศในห้องพิจารณาคดี ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับครูปรีชาแต่อย่างใด โดยส่วนตัวรู้สึกดีที่คดีเริ่มเดินหน้าไปอีกขั้นหนึ่งและอยากให้คดีได้ข้อสรุปโดยเร็ว เพื่อที่สังคมจะได้รับรู้ข้อเท็จจริง ซึ่งตนเองนั้นมั่นใจในความจริงที่ตนเป็นคนซื้อล๊อตเตอรี่มาเองและเป็นเจ้าของตัวจริง เชื่อมั่นว่าศาลน่าจะให้ความเป็นธรรมกับตนได้ ขณะที่ทนายความของร้อยตำรวจโทจรูญกล่าวว่า ในเบื้องต้น ทั้งสองฝ่ายจะขอตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนจะยื่นบัญชีพยานเพิ่มเติมให้กับศาลภายใน 20 วัน โดยศาลให้นัดสืบพยานทั้งหมด 7 นัด น่าจะเริ่มสอบพยานปากแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 โดยในส่วนของร้อยตำรวจโทจรูญ ยื่นสอบปากคำพยานเบื้องต้น 12 ปาก สืบ3วัน ส่วนทางฝั่งครูปรีชา ยื่นสอบพยานเบื้องต้น 15 ปาก สืบ4วัน โดยนส่วนของพยานที่นำมาให้การนั้น

เผชิญหน้า ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ!? ลุงจรูญ-ครูปรีชาขึ้นศาลนัดแรก มอง 4 ประเด็นต้องพิจารณา ต่างมั่นใจหลักฐานงานนี้ “ผมของจริง”

 เบื้องต้น ยังไม่สมารถบอกรายละเอียดได้ว่ามีอะไรบ้าง เพราะต้องสงวนไว้ใช้ในชั้นศาล ซึ่งศาลได้กำหนดประเด็นนำสืบ 4  ประเด็น คือ 1.คำฟ้องโจทก์ครอบคลุมหรือไม่ 2.โจทก์เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ล๊อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจริงหรือไม่ 3.จำเลยทำละเมิดต่อโจทย์หรือไม่และ 4. จำเลยต้องรับผิดและชดใช้ต่อโจทก์หรือไม่อย่างไร ซึ่งทางฝ่ายร้อยตำรวจโทจรูญเอง ก็มีความมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนักและความน่าเชื่อถือแค่ไหนและศาลเชื่อในพยานหลักฐานที่มีหรือไม่ โดยหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ ร้อยตำรวจโทจรูญพร้อมครอบครัวและทนายความได้กล่าวขอบคุณสื่อที่มาติดตามทำข่าว พร้อมเดินทางกลับทันที


หลังจากนั้น ครูปรีชา ใคร่ครวญพร้อมทนายความ ได้เดินทางออกมาจากศาลพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยครูปรีชากล่าวว่า ยังคงมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตนมี โดยพยานหลักฐานทั้ง 15 ปากที่ยื่นไว้ก็ล้วนเป็นพยานหลักฐานที่มีความสำคัญทั้งสิ้น ทั้งนี้ ตนยังคงมีความมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง ยอมรับว่าตอนนี้ สิ่งที่หนักใจที่สุด คือเรื่องประเด็นการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน โดยเฉพาะสื่อบางสำนักที่นำเสนอข่าวไม่เป็นกลาง ส่วนเรื่องของการสืบสวนของตำรวจกองปราบที่ใกล้จะแล้วเสร็จนั้น ตนเองก็ยินดีที่เรื่องใกล้จะได้ข้อสรุป ไม่ว่าผลการสืบสวนจะออกมาอย่างไรก็ตาม

 

เผชิญหน้า ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ!? ลุงจรูญ-ครูปรีชาขึ้นศาลนัดแรก มอง 4 ประเด็นต้องพิจารณา ต่างมั่นใจหลักฐานงานนี้ “ผมของจริง”

ข่าว/ภาพวันชัย แก้ววิลัย ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี