ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี ร่วมเปิดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส รักฟินฟิน ณ ถิ่นบัวหลวงปทุมธานีวิถีแห่งรัก ในวันแห่งความรักวาเลนไทน์ โดยมีคู่รักมาร่วมจดทะเบียนจำนวน 46 คู่ ที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี 46คู่รักจดทะเบียนสมรส รักฟินฟิน ณ ถิ่นบัวหลวงปทุมธานีวิถีแห่งรัก

 โดยภายในงานจดทะเบียนมีพระมหานิพนธ์ นิปโก เจ้าอาวาสวัดโสภาราม ให้พรและประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่จดทะเบียน พร้อมเทศนาธรรมเรื่อง การใช้ชีวิตครองคู่ ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งของมนุษย์และเป็นการเริ่มต้นสถาบันครอบครัวเป็นหน่วยสำคัญที่สุดการใช้ชีวิตคู่นอกจากจะมีความรักของคนสองคนนั้นยังต้องมีองค์ประกอบสำคัญคือต้องมีความจริงใจซื่อตรงต่อกันเห็นอกเห็นใจมีความเข้าใจซึ่งกันและกันปรับนิสัยใจคอเข้าหากัน ส่วนในวันนี้ของทุกปีนับเป็นวันที่มีความหมายสำคัญเกี่ยวกับความรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่สามีภรรยา คู่บ่าวสาว หรือคู่รัก ต่างมีความประสงค์จะได้จดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมายในวันดังกล่าว เพื่อเป็นนิมิตรหมายที่ดีแก่ครอบครัว อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี จึงจัดทำโครงการจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรักขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสงค์จดทะเบียนในวันนี้ นอกจากนี้ยังได้จัดสถานที่ และจัดให้มีกิจกรรมต่างๆรวมถึงของรางวัลทั้ง สร้องคอทองคำ 1 บาท ตู้เย็น พัดลม และของขวัญอื่นๆจำนวนมากมอบแก่คู่สมรส เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่คู่สมรสทุกคู่ที่ได้ร่วมกิจกรรม

ปทุมธานี 46คู่รักจดทะเบียนสมรส รักฟินฟิน ณ ถิ่นบัวหลวงปทุมธานีวิถีแห่งรัก

ด้านนายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า ผมถือโอกาสนี้ให้ข้อคิดในการครองเรือนแก่คู่สมรสทุกคู่ซึ่งนับแต่วันนี้เป็นต้นไป ฝ่ายชายท่านคือ สามีซึ่งหมายถึงผู้ให้ ส่วนฝ่ายหญิงท่านคือ ภรรยาซึ่งหมายถึงผู้ควรได้รับ ดังนั้นหลักปฏิบัติของสามีและภรรยาจึงสอดคล้องกับความหมายและหน้าที่ของการเป็นผู้ให้และผู้ควรได้รับ การจัดงานจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างห้างเทสโก้โลตัสสาขาปทุมธานีกับ อำเภอเมืองปทุมธานี นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง ภาคเอกชนกับหน่วยงานภาครัฐ โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ นอกจากนี้ยังใช้ดอกบัวแทนดอกกุหลาบ เนื่องจากดอกบัวเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี ดอกบังเป็นดอกที่สะอาดเหมาะสมแก่การนำมาเป็นสัญลักษณ์แทนความรักที่สะอาดบริสุทธ์ในวันวาเลนไทน์นี้

     ส่วนนายชนิก หาญเสมอ อายุ 27 ปี และนางสาวอุทุมพร สิทธิสนา อายุ 26 ปี ทั้งคู่จับมือจดทะเบียนสมรส กล่าวว่า ตนเองได้อยู่กินกันมาเป็นระยะเวลา 7 ปี แล้วและมีลูกสาว 1 คน ที่ผ่านมาไม่เคยแต่งงานและจดทะเบียนกันมาก่อน ในวันนี้เป็นวันที่สำคัญจึงได้ร่วมกันจูงมือเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ รู้สึกดีใจมากนอกจากนี้ยังโชคดีจับรางวัลได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีมากๆสำหรับครอบครัวของตนเอง.

ปทุมธานี 46คู่รักจดทะเบียนสมรส รักฟินฟิน ณ ถิ่นบัวหลวงปทุมธานีวิถีแห่งรัก

ปทุมธานี 46คู่รักจดทะเบียนสมรส รักฟินฟิน ณ ถิ่นบัวหลวงปทุมธานีวิถีแห่งรัก

ปทุมธานี 46คู่รักจดทะเบียนสมรส รักฟินฟิน ณ ถิ่นบัวหลวงปทุมธานีวิถีแห่งรัก

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี