ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 17 ก.พ.นายบดินทร์ เรืองสุขศรีวงศ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เชิญผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่ามีการฉวยโอกาส ปรับขึ้นราคาอย่างไม่เป็นธรรม ในห้วงมีการแข่งขันวิ่งมาราธอน เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดในภาพรวมได้

การประชุมได้มีการตั้งศูนย์ร้องเรียนชื่อว่า”ศูนย์ร้องเรียนและบริการข้อมูลนักท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์”เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่มีปัญหาระหว่างเข้ามาเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ! ท่องเที่ยวตั้งกฎเหล็ก หลังได้รับการร้องเรียน..โรงแรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  โดยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น  (มีคลิป)

บุรีรัมย์ ! ท่องเที่ยวตั้งกฎเหล็ก หลังได้รับการร้องเรียน..โรงแรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  โดยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น  (มีคลิป)

นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า ถึงแม้การร้องเรียนทางโลกออนไลน์ จะมีไม่มากแต่ทางสมาคมไม่นิ่งเฉย เพราะอาจจะส่งกระทบต่อภาพรวมของการท่องเที่ยวได้ ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วก็พบว่ามีสองประเด็นที่ถูกร้องเรียน คือการจองห้องแล้วไม่ได้พัก สาเหตุมาจากการเปลี่ยนกะของพนักงาน

บุรีรัมย์ ! ท่องเที่ยวตั้งกฎเหล็ก หลังได้รับการร้องเรียน..โรงแรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  โดยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น  (มีคลิป)

บุรีรัมย์ ! ท่องเที่ยวตั้งกฎเหล็ก หลังได้รับการร้องเรียน..โรงแรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  โดยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น  (มีคลิป)

ส่วนข้อร้องเรียนเรื่องการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาที่พักนั้น พบว่าเกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่ถือว่าเกินกว่าเหตุ ซึ่งในที่ประชุมได้ทำหนังสือขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการที่พักและโรงแรมกว่า 200 แห่งในจังหวัด ให้ร่วมมือกันแก้ภาพลักษณ์ ไม่อยากจะให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ถึงแม้จะเป็นเรื่องปกติของโรงแรมทั่วประเทศ ถ้าอยู่ในช่วงไฮซีซั่น แต่ก็ไม่อยากจะให้มีการปรับสูงเกินจริง

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้หากได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว และมีหลักฐานว่านักท่องเที่ยวไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง ก็อาจจะให้หน่วยงานราชการที่รับผิดชอบด้านนี้ เข้าไปแจ้งเตือนหรือมีบทลงโทษตามข้อกฎหมายต่อไป

บุรีรัมย์ ! ท่องเที่ยวตั้งกฎเหล็ก หลังได้รับการร้องเรียน..โรงแรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  โดยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น  (มีคลิป)

บุรีรัมย์ ! ท่องเที่ยวตั้งกฎเหล็ก หลังได้รับการร้องเรียน..โรงแรมเอาเปรียบนักท่องเที่ยว  โดยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนขึ้น  (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ณทชา อยู่ประพัต ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์