ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบวัยรุ่น ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ออกล่าเหยื่อ กระชากกระเป๋าและทำร้ายนักท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวฮึดสู้ ทำให้รถจักรยานยนต์แฉลบล้มลงกลางถนน ของกลางตกกลางถนน เป็นหลักฐานเด็ด  แต่ยังได้หลบหนี  สุดท้ายถูกตำรวจสืบจากล้องวงจรปิด ติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 25 ก.พ 25 61 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่าทางตำรวจชุดสืบสวน สภ เมืองเชียงใหม่ นำโดย  พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมือง จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมเยาวชนเชียงใหม่ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศได้เมื่อตอนเย็นวานที่ผ่านมา  ทั้งสืบจากหลักฐานของคนร้ายที่ตกในที่เกิดเหตุและจากภาพกล้องวงจรปิดที่มีทั่วเมืองเชียงใหม่ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม คือ นายอุเทน หรือเบส หล้าคำมา อายุ 19 ปี บ้านเดิมเลขที่ 583 หมู่ 3 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จว.เชียงใหม่ อีกคนคือ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16  ปี ของกลางประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สกู๊ปปีไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กก-7341 เชียงใหม่ 1 คัน ตลับสังกะสี สีเงิน ,เงินสด 140 บาท เสื้อแขนยาว สีดำ ,เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน,เสื้อกร้ามสีขาว พิมพ์อักษรภาษาอังกฤษคำว่า  BULLS 23 ที่หน้าอกเสื้อ 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีขาว,รองเท้าผ้าใบสีดำ ,สายชาร์จโทรศัพท์,กระเป๋าคาดเอวสีดำ,ใบจ่ายค่างวดรถของ นางสาวรัตนา วัลละมาศ ชิ้นส่วนกรอบกระจกรถจักรยานยนต์สีแดง ของกลางทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ยึดได้จากบ้านของผู้ต้องหา และตรวจยึดได้ที่ลานจอดรถตรงกันข้ามโรงแรมสยามลานนนาแกรนด์ ซอยหลังวัดโลกโมฬี ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และยึดได้จากบริเวณที่เกิดเหตุ โดยแจ้งข้อหา "ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะวดกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบวัยรุ่น ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบวัยรุ่น ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

 


พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ก่อนการจับกุม คือ เมื่อวันที่ 23 ก.พ 61 ที่่ผ่านมา ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์ฯ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ บนนถนมณีนพรัตน์ หน้าศูนย์การค้าไอคอน ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่  ผู้เสียหายคือ นายวลาคิมิโร่ สติอาลี่ อายุ 43 ปี สัญชาติอิตาลี  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 จากการสอบถามเบื้องต้น นายวลาดิมิโร่ฯ ได้ให้การว่า ขณะที่กำลังเดินอยู่ ได้มีชายจำนวน 2 คน วิ่งเข้ามา โดยคนหนึ่งได้กระชากกระเป๋าของตน นายวลาดิมิโร่ฯ จึงได้ต่อสู้ขัดขวาง คนร้ายจึงทำร้ายร่างกายนายวลาดิมิโร่ฯ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและคนร้ายได้คว้าเอาทรัพย์สินของตนเองไป เป็นเงินสด 500 บาท บัตรเครดิตจำนวน 4 ใบ อุปกรณ์อื่น ๆ คือสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ,พาวเวอร์แบงค์  ส่วนคนร้ายนั้นรถจักรยานยนต์แฉลบลงกับพื้นถนนเนื่องจากผู้เสียหายต่อสู้ขัดขวาง แต่คนร้ายก็สามารถหลบหนีไปได้ ส่วนนายวลาคิมิโร่ฯ ได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล อาการปลอดภัย

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบวัยรุ่น ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบวัยรุ่น ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

 

 

ต่อมาทางตำรวจได้สอบปากคำจากพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่อยู่ใกล้ดจุเกิดเหตุทราบตำหนิรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะเท่าที่จำได้ ที่เห็นชัดเจนคือคนร้ายมีรอยสักลายที่ร่างกาย โดยเฉพาะคนหนึ่งมีอยู่ที่บริเวณลำคอ  และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบชิ้นส่วนกรอบกระจกรถจักรยานยนต์และใบจ่ายค่างวดรถของ นางสาวรัตนา วัลละมาศ ตกอยู่ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถและทะเบียนราษฏร์พร้อมทั้งที่อยู่อาศัยและบุคคลที่เป็นเครือญาติ จนทราบจุดที่อยู่คนร้ายและยังตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่  สถานที่เกิดเหตุและในบริเวณใกล้เคียง ซึ่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายเดินทางมาก่อเหตุและหลบหนี จนกระทั่งทราบตำหนิรูปพรรษของคนร้ายและยานพาหนะ จนเป็นที่มาของการติดตามไปจับกุมตัวคนร้ายได้ดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบวัยรุ่น ทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ (มีคลิป)

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่