ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 26 ก.พ. 61 ที่โรงแรมฝ้ายขิด ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองฯ จังหวัดอำนาจเจริญ นายวิชยันต์ บูรณะกิจภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดโครงการ “Happiness for All: (แฮพ'พีนิส ฟอ ออ) ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2” เพื่อกระตุ้นเตือนจิตสำนึกและสร้างความตระหนักแก่ประชาชน ถึงผลกระทบจากอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน

อำนาจเจริญ ! ขนส่งจังหวัด มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบภัยทางท้องถนน  (ชมคลิป)

ด้วยกรมการขนส่งทางบกได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือผู้พิการ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองและอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข และเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญให้กับประชาชน ซึ่งการจัดโครงการ “Happiness for All: ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. โดยโครงการดังกล่าวเป็นการส่งมอบความสุขให้กับผู้พิการ อันเนื่องมาจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ด้วยการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพสามารถทำให้ผู้พิการกลับมาดำเนินชีวิตและมีส่วนร่วมในสังคมได้ดีขึ้น และส่งมอบความสุขให้กับประชาชนทุกคนด้วยการส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนผ่านมาตรฐานการควบคุม กำกับ ดูแลและบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมขนส่งทางบกและหน่วยงานต่างที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยที่ภาครัฐมีต่อผู้พิการ ที่ประสบภัยทางถนน และประชาชนทุกคน ได้รับรู้ว่าภาครัฐไม่ทอดทิ้งและไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะให้ความช่วยเหลือ รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประสบภัยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างมีความสุข

อำนาจเจริญ ! ขนส่งจังหวัด มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบภัยทางท้องถนน  (ชมคลิป)

โอกาสนี้ นายวิชยันต์ บูรณะกิจภิญโญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1.) นายศักดิ์ดา ลุนคำ ได้รับอุปกรณ์ขาเทียมระดับเข่า ราคา 65,000 บาท 2.) นางวะรี เหลาคำ ได้รับอุปกรณ์ขาเทียมระดับใต้เข่า ราคา 23,000 บาท 3.) นางสาวชำนาญ สาสาร ได้รับอุปกรณ์เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับและรถนั่งธรรมดา ราคา 45,000 บาท 4.) นางถนอม ฟั่นเฝือ ได้รับอุปกรณ์เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับและรถนั่งธรรมดา ราคา 28,000 บาท 5.) นายวรยุทธ สอนพงษ์ ได้รับอุปกรณ์รถนั่งธรรมดา ราคา 28,000 บาท 6.) นายธีระวงค์ สายชมพู ได้รับอุปกรณ์เตียงนอน 3 ไก และที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ ราคา 24,000 บาท และ 7.) นายคำพา ผกาพันธ์ ได้รับอุปกรณ์รถนั่งธรรมดา ราคา 28,000 บาท รวมเป็นเงิน 241,000 บาท เพื่อให้ผู้พิการได้ช่วยเหลือตัวเองได้ต่อไป

นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่่อข่าวทีนิวส์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ 

อำนาจเจริญ ! ขนส่งจังหวัด มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบภัยทางท้องถนน  (ชมคลิป) อำนาจเจริญ ! ขนส่งจังหวัด มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือให้กับผู้พิการที่ประสบภัยทางท้องถนน  (ชมคลิป)