ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์  2561  เวลา 16.30 น.  พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านวังกกเดื่อ  ต.หนองหญ้าปล้อง  อ.วังสะพุง  จ.เลย  เพื่อส่งมอบโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อการศึกษา ให้กับ 3 โรงเรียนในพื้นที่  ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาสปี 2560 ดำเนินการโดยบริษัทอินทัช โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) และบริษัทในเครือ  โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง ลั่น  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน (มีคลิป)

นายเอนก พนาอภิชน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อินทัชและบริษัทในเครือสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นปฏิรูประบบการศึกษา เพื่อให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลมีโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ จึงเข้าร่วมโครงการเป็นปีที่ 2 โดยบริษัทได้ลงพื้นที่และรับทราบปัญหาความต้องการแต่ละโรงเรียนที่มีความจำเป็นพื้นฐานที่ยังขาดแคลนอยู่อีกเป็นจำนวนมาก บริษัทอินทัชและบริษัทในเครือข่าย จึงได้จัดโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเลย 3 โรงเรียนดังกล่าว งบประมาณรวมทั้งสิ้น จำนวน 3,300,000 บาท เพื่อปรับปรุงและพัฒนาใน 4 ด้าน คือ 1) ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในโรงเรียน 2) พัฒนาทักษะความรู้และเทคโนโลยีที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของเด็กนัดเรียน 3) ส่งเสริมสุขภาพอนามัย และ 4) ฝึกทักษะอาชีพให้แก่นักเรียน 

พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง ลั่น  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน (มีคลิป)

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า  ขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ เพื่อจะได้พัฒนาคุณภาพทางการศึกษาให้ครอบคลุมทุกด้าน ซึ่งเป็นโครงการที่เข้าถึงความต้องการของนักเรียน สถานศึกษา และชุมชน ได้อย่างแท้จริง โครงการนี้จะมีส่วนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา คุณภาชีวิตในชุมชน ซึ่งตรงกับความต้องการของตนเองที่อยากเห็นโรงเรียน และชุมชนในพื้นที่ห่างไกล ได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนการสอนที่ทันสมัย พร้อมทั้งมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงโดยในหน้าที่ความรับผิดชอบแล้ว รองนายกรัฐมนตรีจะได้รับมอบหมายให้ดูแลในเรื่องการศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน ความยุติธรรม โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นความเหลื่อมล้ำด้านกระบวนการยุติธรรม ถูกเอารัดเอาเปรียบในด้านต่างๆ ที่พูดกันว่าคุกมีไว้ขังคนจนนั้นจะไม่มีอย่างแน่นอน ประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถเข้าถึงการช่วยเหลือ ดูแลจากภาครัฐ ซึ่งมีหลายหน่วยงานคอยให้คำปรึกษาแก่ประชาชนตั้งแต่ระดับหมู่บ้านจนถึงระดับจังหวัด  ซึ่งเป็นนโยบายที่เป็นส่วนสำคัญของโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของรัฐบาล เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป.

พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง ลั่น  คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน (มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย