ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากเหตุการณ์ เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สภ.พระอินทร์ราชา อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร.ต.ท.ภูวไนย ภักดีสมัย รอง สว.สอบสวน.สภ.พระอินทร์ราชา ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีเก็บเงินสดได้จำนวนมาก บริเวณตลาดโรงเกลือนวนคร ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน พระนครศรีอยุธยา โดยมีนางอัจฉรา ขอสูงเนิน อายุ 47 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาทั้งครอบครัวเพื่อมาแจ้งความตามหาเจ้าของเงิน จำนวน 156,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไป จนมีเจ้าของมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเงิน ทราบชื่อ นางสาว ชลิตา ยอดพยุทธิ์ อายุ 38 ปี อาชีพ เป็นแม่ค้าขายหมูหย่อง และขายของนำเข้าจากประเทศจีน ได้เดินทางมาที่ สภ.พระอินราชา เพื่อติดต่อขอรับเงินที่หายไป จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดจนมั่นใจแล้วว่าเป็นเจ้าของจริงและมีพิธีการส่งมอบในวันนี้

 

สุดปลาบปลื้ม!! พลเมืองดีส่งมอบเงินสดเกือบ 2 แสนบาทคืนเจ้าของแล้ว หลังทำหล่นหายข้างตลาดสดเมืองกรุงเก่า (คลิป)

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สภ.พระอินทร์ราชา อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระอินทร์ราชา ได้ทำการเรียก นางอัจฉรา ขอสูงเนิน อายุ 47 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา และบุตรสาว น.ส.เฉลิมรัตน์ ขอสูงเนิน อายุ 21 ปี นักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ สาขาการบัญชีปี3 มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา พลเมืองดีที่เจอเงินสด จำนวน 156,000 บาท พร้อมครอบครัว มาร่วมมอบเงินทั้งหมดคืน ให้กับนางสาว ชลิตา ยอดพยุทธิ์ อายุ 38 ปี อาชีพเป็นแม่ค้า โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

 

ด้านนางสาว ชลิตา ยอดพยุทธิ์ กล่าวว่า คืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ตนได้ไปถอดเงินจากธนาคาร ออมสิน สาขา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อจะนำไปจ่ายค่าเช่าที่ในห้างสรรพสินค้าในกทม. แต่หลังจากถอดเงินเสร็จก็มุ่งหน้าไปสระบุรีเพื่อจะนำหมูหย่องไปส่งให้กับลูกค้าก่อน แต่ระหว่างทางตนได้แวะซื้อกับข้าวที่ตลาดโรงเกลือ วันนั้นเป็นวันเสาร์ ด้วยความที่ตนเองรีบ จึงจอดรถบริเวณที่ข้างตลาดตรงจุดที่มีคนมาพบเงิน ตนรีบซื้อรีบกลับใช้เวลา ไม่ถึง 10 นาที แล้วก็ออกไปจังหวัดสระบุรีต่อ พอส่งหมูหย่องให้ลูกค้าเสร็จตนได้แวะปั้มน้ำมันแถวหินกองจังหวัดสระบุรี เพื่อแวะหาอะไรกิน พอล้วงไปในกระเป๋าสตางค์ ปรากฎว่าซองเงินที่เบิกมาหาไม่เจอ ตนจึงได้รีบไปแจ้งความที่ สภ.หินกอง ไว้เผื่อมีคนเจอ เช้าอีกวันตนก็เริ่มต้นไปที่แจ้งความที่ จังหวัดปทุมธานี อีกครั้ง พอดีเพื่อนร่วมงานได้บอกว่า มีข่าวออกอยู่ว่ามีคนเจอเงินสดที่ตลาดโรงเกลือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตนจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะมาแสดงตัวว่าตนเป็นเจ้าของพร้อมหลักฐานที่เบิก เงินดังกล่าวมามอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

 

สุดปลาบปลื้ม!! พลเมืองดีส่งมอบเงินสดเกือบ 2 แสนบาทคืนเจ้าของแล้ว หลังทำหล่นหายข้างตลาดสดเมืองกรุงเก่า (คลิป)

 

โดยบรรยากาศ นางสาว ชลิตา เจ้าของเงินโผกอดขอบคุณครอบครัวที่เจอเงินดังกล่าวบอกว่าตนดีใจมากไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร ไม่คิดว่าจะได้คืนแล้วเหมือนกัน แต่โชคดีที่มาพบคนดีๆ ครอบครัวดีๆแบบนี้//

 

สุดปลาบปลื้ม!! พลเมืองดีส่งมอบเงินสดเกือบ 2 แสนบาทคืนเจ้าของแล้ว หลังทำหล่นหายข้างตลาดสดเมืองกรุงเก่า (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.พระนครศรีอยุธยา