ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 2 มี.ค.61 นาย ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นประธานการประชุมประจำเดือน กำนัน-   ผู้ใหญ่บ้าน ณ หอประชุมอำเภอด่านขุนทด ได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่นายดำ ดาษขุนทด อายุ  57 ปี ราษฎรหมู่ที่ 7 บ้านด่านเหนือ ต.ด่านนอก อ.ด่านขุนทด  ซึ่งเป็นผู้เก็บอาวุธปืน ก๊อก ขนาด 9มม.หมายเลขทะเบียน  พล.01-5000215 ของ ร.ต.อ.กิตติพจน์ ใสผุดผ่อง รอง.สว.ป.สภ.หินดาด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้เมื่อวันที่ 14 ก.พ.61 แล้วนำอาวุธปืนดังกล่าวไปมอบให้แก่ นางดวงนภา เดชขุนทด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่7บ้านด่านเหนือ หลังจากได้รับมอบอาวุธปืนจากนายดำฯ แล้วนางดวงนภาฯ ได้นำอาวุธปืนดังกล่าว นำไปมอบให้แก่นายวสันต์ เงาสันเทียะ กำนันตำบลด่านนอกเพื่อนำอาวุธปืนส่งอำเภอด่านขุนทด ต่อไป จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนผู้ครอบครอง ทราบว่า เป็นของ ร.ต.อ.กิตติพจน์  ใสผุดผ่อง รอง.สว.ป.สภ.หินดาด จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.กิตติพจน์ฯ นำเอกสารเพื่อมารับอาวุธปืนคืน

สมคุณค่า ! นายอำเภอด่านขุนทด มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ พลเมืองดีหลังเก็บอาวุธราคาร่วมแสนบาท ของ ร.ต.อ.ได้ ส่งคืนเจ้าของ

จากการสอบถาม ร.ต.อ.กิตติพจน์ฯ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.61 เวลาประมาณ 07.00น.ขณะที่ตนเองอยู่ที่บ้านพักหมู่ที่ 7 บ้านกุดม่วง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งจากผู้บังคับบัญชาให้เดินทางเข้าร่วมประชุมที่โรงเรียนตำรวจจอหอ จังหวัดนครราชสีมา  ในเวลา 08.30น.ในวันเดียวกันตนเองได้นำเสื้อเครื่องแบบที่แขวนเอาไว้ในรถ นำมาสวมบริเวณด้านท้ายรถโตโยต้า วีโก้ ของตนเองในขณะที่นำเสื้อเครื่องแบบเข้าในกางเกง ร.ต.อ.กิตติพจน์ฯ ได้นำอาวุธส่วนตัววางเอาไว้ที่กันชนด้านท้ายรถ จากความรีบร้อนที่จะต้องเร่งรีบไปให้ทันเวลาซึ่งมีระยะทางกว่า 80 กม. เป็นเหตุให้ลืมอาวุธปืนดังกล่าวอยู่ที่กันชนด้านท้ายรถดังกล่าว หลังจากเดินทางไปถึงห้องประชุมที่โรงเรียนตำรวจจอหอ จึงทราบว่าอาวุธปืนของตนที่ลืมเอาไว้ที่กันชนด้านหลังรถได้ตกหายไปจากนั้นได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.จอหอ นครราชสีมา อีกสองวันต่อมา ได้รับแจ้งจากอำเภอด่านขุนทด ว่าอาวุธปืนของตนนั้นมีพลเมืองดีเก็บได้บริเวณริมทางโครงบ้านด่านนอก ถนนสาย ด่านขุนทด-หนองสรวง ห่างจากบ้าน ร.ต.อ.กิตติพจน์ฯประมาณ 30 กม.

สมคุณค่า ! นายอำเภอด่านขุนทด มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ พลเมืองดีหลังเก็บอาวุธราคาร่วมแสนบาท ของ ร.ต.อ.ได้ ส่งคืนเจ้าของ

หลังจากมอบอาวุธปืนคืน นาย ดำฯ กล่าวว่า แบบสั้นๆ ว่าอาวุธปืนของเขาเราจะเอาไปทำไมนำไปคืนเจ้าของเขาดีกว่า ร.ต.อ.กิตติพจน์ฯ ได้นำกระเช้าแบรนด์ และเงินสด อีก 5,000 บาทมามอบให้เพื่อแสดงการขอบคุณแก่นายดำ พร้อมกล่าวว่า อาวุธปืนกระบอกนี้เป็นอาวุธปืนที่ตนรักมากและใช้ในการปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด ตนยอมรับว่าตนประมาทเนื่องจากพึ่งกลับจากการปฏิบัติหน้าที่พอได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเกรงว่าจะเดินทางไปประชุมไม่ทันจึงนำเครื่องแบบที่อยู่ในรถมาสวมอยู่บริเวณท้ายรถและได้วางปืนเอาไว้ที่กันชนท้ายรถจากการเร่งรีบจึงทำให้ลืมอาวุธปืนดังกล่าว ตนเองไม่คิดเลยว่าจะได้คืนต้องขอขอบคุณลุงดำเป็นอย่างที่สุดที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม

ทางด้าน นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากนับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของคนด่านขุนทด ที่เก็บของผู้อื่นได้แล้วนำมาส่งคืนให้แก่เจ้าของ ทางอำเภอจึงมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่คุณลุงดำ ในวันประชุมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ขอให้นำแบบอย่างที่ดีนี้ ไปบอกแก่ลูกบ้านของตนและอยากจะให้ทุกคนชาวด่านขุนทดนำไปเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

 

สมคุณค่า ! นายอำเภอด่านขุนทด มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ พลเมืองดีหลังเก็บอาวุธราคาร่วมแสนบาท ของ ร.ต.อ.ได้ ส่งคืนเจ้าของ

ภาพ/ข่าว  ชุติมา  พูลทวี  ด่านขุนทด  จ.นครราชสีมา