ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เกิดไฟไหม้หญ้าแห้ง ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ก่อนถึงบริษัทแคทเทเลคอม เชียงใหม่ เป็นแนวยาว จนเกิดกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำดับเพลิงฉี

ไม่สนคำสั่ง..ยังมีเผาในเมือง!! เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก หลังเพลิงลุกไหม้หญ้าแห้งเป็นแนวยาวเกิดมลพิษควันกระจายถึงแม้ว่าคำสั่งจังหวัดประกาศไปทั่ว

สกัดไปนานประมาร 10 นาที จึงควบคุมไว้ได้ ทั้งอาจมีชาวบ้านลอบจุดไฟเผาหรือไม่ก็ทิ้งก้นบุหรี่บนหญ้าแห้ง

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดไฟไหม้หญ้าแห้ง บริเวณริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ก่อนถึงบริษัทแคทเทเลคอม ในตัวเมืองเชียงใหม่ และลุกลามเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร ไปตามถนน จนเกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านโทรศัพท์แจ้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครเชียงใหม่ นำรถน้ำดับเพลิงฉีดพ่นน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถดับไฟได้ ทั้งนี้คาดว่าอาจมีชาวบ้านมือบอนจุดไฟเผา หรือไม่ก็มีประชาชน ที่ขับรถผ่านจุดดังกล่าว โยนก้นบุหรี่ทิ้งไปบนหญ้าแห้ง จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ไม่สนคำสั่ง..ยังมีเผาในเมือง!! เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก หลังเพลิงลุกไหม้หญ้าแห้งเป็นแนวยาวเกิดมลพิษควันกระจายถึงแม้ว่าคำสั่งจังหวัดประกาศไปทั่ว

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ เป็นวาระประกาศของจังหวัดเชียงใหม่  51 วัน ห้ามมีการเผาในที่โล่งแจ้งทุกชนิด เพื่อลดปริมาณหมอกควันจากไฟป่า ที่ปกคุมในช่วงฤดูแล้ง จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน หากประชาชนพบเบาะแส การเผาในที่โล่งแจ้ง จนถึงวันที่ 20 เมษายน สามารถแจ้งตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีรางวัลนำจับสำหรับผู้ชี้เบาะแส จนไปสู่การจับกุม สูงถึง 5 พันบาท ขณะที่ค่ามลพิษที่ปกคุมตัวเมืองเชียงใหม่ วันนี้ลดลงต่ำกว่ามาตรฐานแล้ว ซึ่งเมื่อเวลา 22 นาฬิกาที่ผ่านมา ค่ามลพิษ หรือฝุ่นละอองขนาดเล็ก ต่ำกว่า 10 ไมครอน วัดค่าได้ 102 มิลลิกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งต่ำกว่าค่ามาตรฐาน ซึ่งกำหนดไว้ไม่เกิน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร.

ไม่สนคำสั่ง..ยังมีเผาในเมือง!! เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก หลังเพลิงลุกไหม้หญ้าแห้งเป็นแนวยาวเกิดมลพิษควันกระจายถึงแม้ว่าคำสั่งจังหวัดประกาศไปทั่ว

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่