ป้ายบอกระยะทางของกรมทางหลวง ชาวบ้านสุดงง ทำไมยิ่งใกล้ระยะยิ่งเพิ่มขึ้น

ป้ายบอกระยะทางกรมทางหลวงบริเวณถนนริมคลองชลประทานสายอ่างทอง-วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สร้างความสับสนให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางในการสัญจรไปมา ซึ่งเมื่อเลี้ยวซ้ายออกจาวัดขุนอินทประมูลมาตามถนนสายดังกล่าวเล็กน้อยก็จะเจอป้ายบอกทางที่บอกระยะจากจุดดังกล่าวถึงอ่างทอง มีระยะ 8 กม. แต่เมื่อผ่านมาอีกประมาณ 100 เมตรก็จะพบป้านในลักษณะเดียวกันอีก 1 ป้ายแต่ระยะทางกลับเพิ่มขึ้นเป็น 9 กม.แทน ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมาบางรายถึงกับอึ้งเพราะยิ่งขับรถเข้าหาจุดหมายคือตัวเมืองอ่างทอง กลับยิ่งเพิ่มระยะกิโลเมตรขึ้นอีก

ป้ายบอกระยะทางกรมทางหลวง

หลักกิโลเมตร

ชาวบ้านที่อาศัยแถวนั้นบอกว่า ป้ายกรมทางหลวงมาติดตั้งไว้นานแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็งงๆว่า ทำไมป้ายมันถึงเป็นอย่างนี้ แทนที่ป้าย 9 กิโลเมตรจะถึงก่อน ป้าย 8 กิโลเมตรแต่กลับเป็น 8 กม.ก่อน 9 กม.คาดว่าคนติดคงจะสับสนจนติดผิดแต่ก็เห็นเป็นเรื่องขำขันไม่ได้คิดอะไรกันมากมาย แต่ถ้ามาเปลี่ยนใหม่ได้ก็จะดีเพราะถนนเส้นดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวมาใช้เส้นทางจำนวนมากเช่นกัน

ค้าขายพระ

ถนนทางหลวง

ด้านนายนิจ เพ็ชรคง ผอ.แขวงทางหลวงชนบทอ่างทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบว่าเกิดจากข้อผิดพลาดในการติดตั้งหรือไม่ เนื่องจากมีทั้งป้ายเก่าที่ติดไม่พร้อมกันหรืออาจจะติดสลับกันก็เป็นได้ โดยหากพบว่ามีข้อผิดพลาดก็จะดำเนินการแก้ไขทันที

ป้ายบอกทางอ่างทอง

อ่างทอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“ป้ายบอกทางผิด” แก้ไขแล้ว..!! วิศวกรคุมงานทางหลวงสระแก้ว ชี้แจงและเข้าดำเนินการแก้ไขทันที

-จะหล่นไหมนั่น!! คนใช้ทางด่วนผวา ป้ายบอกทางพริ้วไหวตามลมพะเงิบพะงาบ ลมพัดแต่ละทีลุ้นหัวใจจะวาย เจ้านายเห็นยังครับ (คลิป)

 

 

ภาพ/ข่าว สุรชัย ผลจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อ่างทอง