ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 15 มี.ค.2561 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานฯเขาแหลม อ.สังขละบุรีจ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่าได้รับรายงานว่ามีชาวบ้านถูกช้างทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณริมป่าห้วยตะลุงโค๊ะ ม.7ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จึงพร้อมด้วยนายสุภาพ งามทองเหลือง ผช.หน.อุทยานฯ นายศิรัณ บุญสังข์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ

บริเวณที่เกิดเหตุริมลำธารใกล้ชายป่า ไม่ไกลจากหมู่บ้าน พบกลุ่มชาวบ้าน สาละวนช่วยเหลือนายชาติชาย เสตะพันธ์ ชาวกระเหรี่ยง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่120 ม.7 ต.หนองลู ได้รับบาดเจ็บถูกช้างเหยียบจนขาขวาหัก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งรพ.สังขละบุรี

ดวงยังเฮง!! หนุ่มกระเหรี่ยงสังขละฯ โดดขวางช้างตกมันปรี่ทำร้ายช้างเลี้ยงถูกเหยียบขาหักหวิดดับ

  

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชาติชาย ที่ได้รับบาดเจ็บ มีอาชีพเป็นควาญช้าง นำช้างเพศผู้ที่เลี้ยงไว้ ไปผูกที่บริเวณริมลำธาร จากนั้นจึงเดินกลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล ขณะนอนพักอยู่ก็ได้ยินเสียงช้างร้องดังลั่น จึงรีบวิ่งออกไปดูก็พบช้างเพศผู้ขนาดใหญ่งายาว ลักษณะเหมือนตกมัน เข้ามาทำร้ายใช้งาแทงช้างของตน

ดูลักษณะแล้วเชื่อว่าเป็นช้างเลี้ยง และคงหลุดจากโซ่ที่ผูก แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ จึงวิ่งเข้าไปขวางตรงอยู่ตรงกลาง ช้างทั้ง2ตัว พร้อมตะโกนไล่ เมื่อช้างตัวดังกล่าวชะงักหยุด เห็นว่าช้างสงบลงจึงถืออ้อยไปให้กิน โดยช้างพลายตัวดังกล่าวก็กินอ้อย เหมือนไม่มีความดุร้าย

ดวงยังเฮง!! หนุ่มกระเหรี่ยงสังขละฯ โดดขวางช้างตกมันปรี่ทำร้ายช้างเลี้ยงถูกเหยียบขาหักหวิดดับ

เมื่อเห็นดังนั้น นายชาติชายจึงหันหลังเพื่อเดินกลับบ้าน แต่พอหันหลังให้เท่านั้นช้างพลายตกมันนิรนาม ก็วิ่งชาร์ตพุ่งตรงเข้าใส่ช้างของนายชาติชาย โดยมีนายชาติชาย ยืนอยู่ตรงกลางระหว่างช้างทั้ง2เชือก จึงถูกช้างเหยียบจนขาหัก

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้ยินเสียงของนายชาติชาย ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งพากันออกจากบ้านกว่า10คน ช่วยกันไล่ต้อนช้างตัวดังกล่าว จนตกใจวิ่งหนีหายเข้าไปในป่า สันนิษฐานว่าคงเป็นช้างของชาวบ้านฝั่งประเทศเมียนมา ตกมันแล้วดึงโซ่ที่ล่ามกับต้นไม้จนขาด แล้วเตลิดหนีจากพื้นที่ประเทศเมียนมา เข้ามาในเขตป่าของไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตรวจสอบว่า เป็นช้างของผู้ใดต่อไป

ต่อมาหลังนายชาติชาย ควาญช้างเคราะห์ร้าย กลับจากโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวที่บ้าน นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯเขาแหลม พร้อม นายสุภาพ งามทองเหลือง ผช.หน.อุทยานฯ ได้นำกระเช้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯและปกครอง ได้วางกำลังเฝ้าระวังช้างพลายตัวดังกล่าว

ดวงยังเฮง!! หนุ่มกระเหรี่ยงสังขละฯ โดดขวางช้างตกมันปรี่ทำร้ายช้างเลี้ยงถูกเหยียบขาหักหวิดดับ

 

ข่าว/ภาพ วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี