ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 15 มีนาคม 2561 เวลา 10.30 น ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5  จังหวัดสิงห์บุรี  นายศิริชัย ศรีเหนี่ยง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีอัญเชิญหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 มอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี

สิงห์บุรี จัดพิธีอัญเชิญหนังสือสารานุกรมไทยฯ ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41

โดยมี ดร.สุเมธี จันทร์หอม ศึกษาธิการจังหวัดสิงห์บุรี คณะสโมสรไลออนส์ชัยนาท หัวหน้าหน่วยงานทางการศึกษา และผู้แทนสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี จำนวน 28 โรงเรียน และสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5 จำนวน 4 โรงเรียน ที่ได้รับหนังสือ สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 ทั้งหมด 32 โรงเรียนจังหวัดสิงห์บุรี เข้ารับมอบต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อนำไปใช้ในการศึกษา ให้ครู นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ได้ศึกษาค้นคว้าหา ความรู้

สิงห์บุรี จัดพิธีอัญเชิญหนังสือสารานุกรมไทยฯ ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41

สำหรับสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41 นี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงมีพระราชประสงค์ให้จัดทำขึ้นเพื่อให้คนไทยทุกเพศทุกวัยได้มีโอกาสศึกษา และอ่านเพื่อส่งเสริมความรู้ในเรื่องราววิชาการสาขาต่างๆ และเพื่อประโยชน์ทางด้านการศึกษา ตลอดจนเป็นการช่วยพัฒนาความรู้ของนักเรียนอีกทางหนึ่ง โดยสารานุกรมมีการแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประสงค์ที่จะให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็กรุ่นเล็ก เด็กรุ่นกลาง เด็กรุ่นใหญ่ รวมทั้งผู้ใหญ่อีกระดับหนึ่ง เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอันจะนำไปสู่การพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติ โดยมีสโมสรไลออนส์สากลในประเทศไทยได้สนองพระราชประสงค์โดยการจัดหาทุนทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และอันเชิญหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ฉบับพระราชทาน ไปมอบให้กับโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศมาโดยตลอด โดยได้จัดพิมพ์มาตั้งแต่เล่มที่ 1 จนถึงปัจจุบันเป็นเล่มที่ 41

สิงห์บุรี จัดพิธีอัญเชิญหนังสือสารานุกรมไทยฯ ฉบับพระราชทาน เล่มที่ 41

ภาพ  ธนกร ศรีชมพู

ข่าว  ณัฏฐนารา ปานมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สิงห์บุรี