ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่สังคมออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์หนังสือราชกรด่วนที่สุด โดยออกศาลากลาง จังหวัดขอนแก่น ที่ ขก 0023 1/7063 ลงวันที่ 9 มีนาคม2561 เรื่องขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายก รัฐมนตรี โดยในหนังสือดังกล่าว  มีข้อความว่า ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ ซึ่งออกโดยนายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์กันอย่างมา

เซ็นโดยไม่รู้เรื่อง !! รองผู้ว่าฯขอนแก่นโร่แจง ปมร้อน “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ชี้ไม่ได้ดูโครงการนี้ รีบไปหน่อย ขอโทษปชช.

 จากเรื่องดังกล่าวนั้น ทำให้นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมา กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า โดยเนื้อหาหนังสือขอเชิญร่วมประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ซึ่งมี ข้อความบางตอน ที่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ร่าง ขึ้นมาเนื้อหาใจความ วรรคหนึ่งว่า “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” เสนอขึ้นมาให้ตนเองเซ็น  เพื่อให้เรื่องดังกล่าวทันกับการ ต้อนรับ นายกรัฐมนตรี  โดยในเรื่องดังกล่าว เจ้าของโครงการ เกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก ที่อยู่ในความรับ ผิดชอบ เพื่อดำเนินการวัตถุประสงค์ เป็นหน้าที่ของ รองผู้ว่าฯอีกท่านหนึ่ง ที่เคยประชุมโครงการนี้มาแล้ว ครั้งหนึ่ง

เซ็นโดยไม่รู้เรื่อง !! รองผู้ว่าฯขอนแก่นโร่แจง ปมร้อน “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ชี้ไม่ได้ดูโครงการนี้ รีบไปหน่อย ขอโทษปชช.

   ในเรื่องดังกล่าวนี้โดยที่ตนเองไม่ทราบเนื้อหาและความเป็นมา ของโครงการนี้แต่อย่างใดแต่ ด้วยเนื่อง ในห้วงเวลาในการลงนามดังกล่าว ในหนังสือขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี    ที่รับผิดชอบในการดำเนินการภารกิจ ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความรู้เท่าทัน โลกที่เปลี่ยนแปลง ไม่อยู่ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการ ในต่างจังหวัด    ทำให้ตนเอง ซึ่ง ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ขอนแก่น ได้ลงนามในหนังสือดังกล่าว โดยต้นเรื่อง คือ สำนักงานส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ได้ร่าง หนังสือ เพื่อขอเชิญประชุมเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี เสนอ ขึ้นมาให้เสนอมายังตน ให้ลงนามใน หนังสือเวียนไปยังส่วนราชการต่างๆ โดยมีถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในสาระ สำคัญ   ในบางส่วนของหนังสือเวียน ฉบับดังกล่าวมีข้อความว่า ให้สำนักงานส่งเสริมกรมการปกครอง ส่วนท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษาและสำนักงานสาสุขจังหวัด ร่วมกัน ดำเนินการภารกิจ ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ ข้อความ ที่ไม่เหมาะสมทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนใน สาระสำคัญ เกี่ยวกับเรื่องนี้ตนเองมีความรู้สึกเสียใจใน การร่างหนังสือดังกล่าว ตนจึงอยากขอโทษประชาชน ที่เห็นหนังสือดังกล่าว แล้วนั้นจากการที่ใช้ ถ้อยคำอันไม่เหมาะสม ได้สั่งการ ตั้งคณะกรรมการสอบ หน่วยงาน ที่ร่างหนังสือดังกล่าว โดยให้ทราบผล ภายใน 7 วัน

เซ็นโดยไม่รู้เรื่อง !! รองผู้ว่าฯขอนแก่นโร่แจง ปมร้อน “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ชี้ไม่ได้ดูโครงการนี้ รีบไปหน่อย ขอโทษปชช.

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดขอนแก่น