ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

!ขนไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ขบวนการขนบุคคลต่างด้าวเข้าไทยที่กาญจน์ ยิ่งมีข่าวลือ หึ่ง ว่า รัฐบาล และ คสช.จะมีการเปิดลงทะเบียนตัวเถือน เป็นตัวถูกต้อง ขบวนการรับจ้างขนทั้งกลางวันกลางคืน ล่าสุด ผบช.ตม. ได้รับรายงาน จึงสั่งการให้ ผบก.ตม 3 และ ผกก.ตม.กาญจนบุรี เช็คข้อมูลเบาะแส สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.ดักซุ่มตามเส้นทาง สุดท้ายเจอจะๆ จับได้ทั้งคนไทยที่เป็นคนรับจ้างนำพา กับ 21 เมียนมา ส่งดำเนินคดีและผลักดันออกนอกราชอาณาจักร
     เวลา 19.00 น.พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี หลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ตม. และ พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.3 สั่งการให้ พ.ต.ท.(หญิง)กัญญา เพชรไพโรจน์ รอง ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี หน.ด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านพุน้ำร้อนต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรีพร้อมด้วย พ.ต.ต.นพรัตน จงเชิดชูตระกูล ร่วมกับชุดสืบสวน ตม.ฯ ประกอบด้วย ร.ต.อ.สุทิน ซ้อนรัมย์ ร.ต.อ.รัฐชัย ป้องสวย ร.ต.อ.ณัขสิทธิ์ วงษ์สวรรค์ ร.ต.อ.พิทยา ศรีมรกตมงคล

มันขนไม่หยุด ฉุดไม่อยู่!? ขบวนการขนคนต่างด้าวเข้าไทยที่กาญจน์ ขนทั้งวันทั้งคืน..!! (ชมคลิป)
  

     สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุด มว.ลว.ฉก.ลาดหญ้า ตชด.ร้อย 136 ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ฯ ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี
     นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปดักซุ่มตามเส้นทางที่ได้รับรายงานจากสายว่า ขบวนการขนบุคคลเถื่อนจะลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเถื่อนมาตามเส้นทาง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่พบรถยนต์กระบะยึ่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บน.8271 กาญจนบุรี วิ่งผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงออกจากที่ซุ่มพร้อมทั้งแสดงตัวและส่งสัญญาณให้หยุดรถเพือทำการตรวจค้นจากการตรวจค้นภายในรถและด้านหลังกระบะพบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 21 คนนั่งซุกซ่อนตัวอยู่ในรถ โดยมีนายชยพล อร่ามวัด อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นคนไทย เป็นผู้ขับขี่นำพาบุคคลต่างด้าวเหล่านี้

มันขนไม่หยุด ฉุดไม่อยู่!? ขบวนการขนคนต่างด้าวเข้าไทยที่กาญจน์ ขนทั้งวันทั้งคืน..!! (ชมคลิป)

     เบืองต้นจากการสอบสวนทราบว่า นายชยพล อร่ามวัด รับจ้างนำพาบุคคลต่างด้าวเหล่านี้เพื่อนำพาไปส่งยังแหล่งกบดานบ้านเช่าแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองกาญจนบุรี  ซึ่งขบวนการขนแรงงานเถื่อนเช่าไว้เพื่อให้บุคคลต่างด้าวเถื่อนเหล่านี้พักอาศัยก่อนจะส่งตัวไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งที่มีกระแสข่าวลือว่า รัฐบาล และ คสช.จะเปิดโอกาสให้มีการลงทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่เข้าเมือง และทำงานโดยผิดกฎหมายอีกรอบ ดังนั้นบรรดาขบวนการขนแรงงานเถื่อนจึงแอบลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้าประเทศไทยทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันกลางคืน
     ซึ่งในส่วนของแหล่งกบดานซุกซ่อนตัวของแรงงานเถื่อนเหล่านี้ เจ้าหน้าทึ่กำลังตรวจสอบว่า อยู่บริเวณใด หลังสอบสวนปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางรถยนต์กระบะที่ใช้นำพา ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนบุคคลต่างด้าวทั้ง 21 คน เจ้าหน้าที่จะได้ทำการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

มันขนไม่หยุด ฉุดไม่อยู่!? ขบวนการขนคนต่างด้าวเข้าไทยที่กาญจน์ ขนทั้งวันทั้งคืน..!! (ชมคลิป)

ข่าว/ภาพ วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร   ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี