ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เกิดอุบติเหตุรถบัสพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ทางขนส่งจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้มีการเพิ่มความถี่ในการตั้งด่านจุดตรวจวัดความเร็วของรถโดยสารทุกชนิดที่มีการติดตั้ง GPS พร้อมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์ที่จำเป็นบนรถทัวร์ รถบัส รถตู้ รวมไปถึงตรวจสอบความพร้อมของรถแต่ละคัน

อำนาจเจริญ ! ขนส่งตรวจเข้มรถทัวร์-รถตู้ เพื่อให้ส่งผู้โดยสารถึงบ้านปลอดภัย หวั่นเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีก  (มีคลิป)

ล่าสุดวันนี้ นายเดชา สกุลกาญจนดล ขนส่งจังหวัดอำนาจเจริญ นายชนะศึก ภูโสภา นักวิชาการขนส่ง หัวหน้าชุดตรวจการ ขนส่ง จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ออกตั้งจุดตรวจวัดความเร็วของโดยสารทุกชนิด รวมไปถึงตรวจเช็คสภาพรถ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับรถโดยสาร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์

อำนาจเจริญ ! ขนส่งตรวจเข้มรถทัวร์-รถตู้ เพื่อให้ส่งผู้โดยสารถึงบ้านปลอดภัย หวั่นเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีก  (มีคลิป)

นายชนะศึก ภูโสภา นักชวิชารขนส่ง หัวหน้าชุดตรวจการขนส่ง จว.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้เกิดโสกนาฏกรรมครั้งใหญ่ จากการพลิกคว่ำของรถบัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั่น ทางขนส่งจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เร่งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ จึงได้มีการเพิ่มความถี่ในการตั้งด่านจุดตรวจความเร็วรถโดยสารที่วิ่งเร็วเกินกว่าที่กำหนด รวมไปถึงตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้โดยสารทุกคน พร้อมทั้งตรวจเช็คสภาพรถในเบื้องต้นว่าเบรครถว่ามีปัญหามีการใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ต้องมีติดไว้ภายในรถโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นค้อนเล็กทุบกระจกรถ ถังดับเพลิง ในเวลาที่รถเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆ รวมไปถึงการออกตรวจรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอำนาจเจริญ จากเดิมที่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นสัปดาห์ละ 4 ครั้ง พร้อมทั้งได้นำระบบ GPS ที่มีแม่นความย้ำในการตรวจสอบความเร็วที่มีชุดปฏิบัติการเฝ้าดูอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่เดินทางเป็นประจำ รวมไปถึงประชาชนที่กำลังจะเดินทางกลับในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นย้ำคนขับไม่ประมาทขับรถตามความเร็วที่กำหนด ผู้โดยสารต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ ส่งผู้โดยสารให้กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย

                ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการตั้งด่านจุดตรวจในครั้งมีผู้ขับรถบัสกระทำผิด 1 ราย คือการใช้รถที่แจ้งยกเลิกใช้แล้ว นำมาใช้อีกครั้งโดยไม่ได้มีการต่อทะเบียน พรบ.ตั้งปี 2557 ไม่ได้มีการตรวจเช็คสภาพรถอย่างละเอียดจากทางขนส่งซึ่งรถอาจจะอยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์และทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งคนขับรถบัสคันดังกล่าวก็ไม่มีใบขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงโทษตามข้อหาเรื่องการใช้รถไม่ต่อภาษีตามมาตรา 71ประกอบมาตรา 148 พรบ.ขนส่งทางบก พ.ศ.2522

นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

อำนาจเจริญ ! ขนส่งตรวจเข้มรถทัวร์-รถตู้ เพื่อให้ส่งผู้โดยสารถึงบ้านปลอดภัย หวั่นเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นอีก  (มีคลิป)