ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว กิจกรรมในสวนสัตว์เชียงใหม่
เชียงใหม่ /ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแส บุพเพสันนิวาส ยังคงแรง โดยนายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ทำการเปิดแถลงข่าวกิจกรรมในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดย รักษาการฯ ได้แต่งกายย้อนยุค เป็น ออกยา และให้ประชาสัมพันธ์โฆษก แต่งเป็นแม่หญิงการะเกด และขุนหมื่น โดยแถลงที่จุดสวนน้ำในสวนสัตว์เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่พนักงานสวนแต่งกายในชุดเล่นน้ำวันสงกรานต์ โดยมีน้อง ๆ เยาวชน ให้ความสนใจกับการแต่งกาย ออกยา ของรักษาการณ์ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ และ รักษาการ ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับน้อง ๆ เยาวชนด้วย และบันทึกภาพร่วมกัน

รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว (มีคลิป)

รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว (มีคลิป)

 

นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการ ผอฯ ได้เปิดเผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมต้อนรับน้องๆเยาวชน พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ๆจากนอกห้องเรียน ให้กับน้องๆในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เมษายน ถึง พฤษภาคม2561  สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพของมาตรฐานการจัดการแหล่งการเรียนรู้ สู่การพัฒนาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ มุ่งพัฒนาสวนสัตว์เชียงใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการเป็นแหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดย ตนและคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเรียนรู้นอกห้องเรียน จึงได้จัดกิจกรรม Chiang Mai Zoo Summer Camp Vol.2 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ กับกิจกรรมที่ให้ความสนุก สอดแทรกไปด้วยความรู้ เติมเต็มความสนุกสนานด้วยกิจกรรมนันทนาการ ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน เรียนรู้กับสัตว์ป่าที่น่าสนใจ กิจกรรมที่ได้ใกล้ชิดกับสัตว์ป่า รวมไปถึงการได้เห็นเบื้องหลังส่วนแสดงของสัตว์ที่นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่ได้สัมผัส เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น

รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว (มีคลิป)

รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว (มีคลิป)

 

โดยกิจกรรมเชียงใหม่ ซู ซัมเมอร์ แคมป์ ครั้งที่ 2 สำหรับน้องๆอายุ 7-12 ปี ค่าลงทะเบียนคนละ 2,000 บาท จะมีกิจกรรมให้น้องๆเยาวชนได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ  กิจกรรม Meet & Greet เป็นกิจกรรมที่ให้น้องๆได้เข้าชมแพนด้าและให้อาหารอย่างใกล้ชิด กิจกรรมท่องโลกของสัตว์ป่า (Walk Rally) สัมผัสเมืองหิมะ ในเชียงใหม่    ซู สโนว์โดม สัมผัสชีวิตสัตว์โลกใต้ท้องทะเล เรียนรู้ออกแบบการทำของเล่นให้สัตว์ป่า การสาธิตการจับงู การแยกงู ที่มีพิษและงูที่ไม่มีพิษ กิจกรรม Animal Enrichment การให้ของเล่นแก่สัตว์ป่า ชมพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ป่า และชมการแสดงความสามารถของสัตว์ป่า เป็นต้น กิจกรรมที่จัดขึ้นจะมีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 3-5   เมษายน 2561 และรุ่นที่ 2 วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2561 เปิดรับจำนวน รุ่นละ 45 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยให้น้องๆได้สนุกสนานเพลินเพลินไปกับกิจกรรมนันทนาการ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆจากการเรียนรู้ที่แตกต่างจากในห้องเรียน และยังทำให้น้องๆเยาวชนได้รู้จักกับสัตว์ป่าและตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ป่าที่มีความสำคัญต่อพื้นป่ามากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ ฝ่ายการศึกษา สวนสัตว์เชียงใหม่ หรือติดต่อสอบถาม http://www.chiangmai.zoothailand.org เฟสบุ๊ค สวนสัตว์เชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-210374 หรือ 053-221179 ต่อ 211

รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว (มีคลิป) รักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แต่งตัว ออกยา ตามละคร บุพเพสันนิวาสย้อนยุค เปิดแถลงข่าว (มีคลิป)

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้ส่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่