ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ออกรางวัลประจำงวดวันที่ 1 มีนาคม 2561  ผลรางวัลที่ 1 ออกเลข 412073  โดยมีผู้ถูกรางวัลที่ 1 เป็นชาวอำเภอเชียงคานจำนวน 3 คน  ประกอบด้วยน.ส.นพพร   แดงทอง อาชีพหมอนวดวัย อายุ 47 ปี ที่อยู่ 79/1 หมู่ 9 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย   นางคำมี  โพธิ์เพชร  เจ้าของร้านนวดแผนโบราณ ถนนคนเดินเชียงคาน  อายุ 72 ปี ที่อยู่ 124/9 หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย  และแม่ค้าผลไม้รายหนึ่งในตลาดเทศบาลตำบลเชียงคาน(ไม่อนุญาตให้เปิดเผยชื่อ)  ได้รับเงินรางวัลรวม 18 ล้านบาท  โดยผู้โชคดีทั้งสามคนได้ไปลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานกับ สภ.เชียงคานแล้ว  ซึ่งหลังจากที่ได้รับทราบผลการออกรางวัล  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังอำเภอเชียงคาน เพื่อขอสัมภาษณ์เศรษฐีใหม่

นางคำมี  โพธิ์เพชร  เจ้าของร้านนวดแผนโบราณ ถนนคนเดินเชียงคาน  อายุ ๗๒ ปี  ปกติก็ซื้อสลากฯแทบทุกงวด ๆละ 1,000 – 2,000 บาท  ได้เงินจากการนวดก็ไปซื้อเสี่ยงโชคเป็นประจำ  จนลูกสาวบอกให้พอแล้ว ให้โอกาสอีกสามงวด  งวดนี้ตนจึงทุ่มสุดตัว มีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อจนหมด  ถึงวันนี้ซื้อไปกว่า  10 ใบ เหลือเงินทั้งเนื้อทั้งตัวอยู่ 120 บาท  มีแม่ค้าขายสลากฯเดินเข้ามาที่ร้านในวันนี้ จึงตัดสินใจควักเงินซื้อใบสุดท้าย  โดยไม่มีเลขเด็ดจากที่ใดๆ ซื้อแบบสุ่มๆเดาๆ  ปรากฏว่ารางวัลที่ 1 มาออกตรงใบนี้พอดี 

บุญหล่นทับเชียงคาน  ถูกรางวัลที่ 1 สามคน 18 ล้าน (มีคลิปสัมภาษณ์)

บุญหล่นทับเชียงคาน  ถูกรางวัลที่ 1 สามคน 18 ล้าน (มีคลิปสัมภาษณ์)

ยายคำมีเล่าอีกว่า  นอกจากนี้ น.ส.นพพร   ลูกน้องที่นวดอยู่ในร้านก็ถูกรางวัลที่ 1 เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก เพราะเขาไม่ได้ซื้อแม่ค้าคนเดียวพร้อมกับตน ไม่ทราบว่าซื้อมาจากไหน  โชคที่ได้รับครั้งนี้  เชื่อว่าน่าจะมาจากคำอวยพรของพี่ชายที่เพิ่งเสียไปเมื่อวานนี้   เงินที่ได้ 6 ล้านบาท หลังจากนี้ตนจะแบ่งไปทำบุญ เก็บไว้ให้หลานเรียนหนังสือ  และที่เหลือก็นำมาปรับปรุงร้านนวดแผนโบราณ  จะยังคงยึดอาชีพนี้ต่อไป เพราะได้รับสืบทอดวิชานวดมาจากพ่อแม่.

บุญหล่นทับเชียงคาน  ถูกรางวัลที่ 1 สามคน 18 ล้าน (มีคลิปสัมภาษณ์)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สือข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย