ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 วันที่ ุ6 เม.ย. 2561 ที่วัดชัยชนะสงคราม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกซ้อมของกำลัง อส.สำรอง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 100 คน ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้มาทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาที่มีการเรียกตัว เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในแต่ละภารกิจ รวมทั้งสามารถทำงานร่วมกับกำลัง อส.หลัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

                                                                                                        ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป) ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป)

สำหรับการฝึกกองกำลัง อส.สำรอง อ.หาดใหญ่ ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นเวลา 7 วัน โดยมีการอบรมให้ความรู้ในส่วนที่เกี่ยว และภาคปฏิบัติหน้าที่ในด้านต่างๆ ซึ่งในวันสุดท้ายนี้ได้มีสมมุติเหตุการณ์ในการดูแลพื้นที่ และควบคุมสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงราคายางพาราตกต่ำ

โดยสมมุติให้มีกลุ่มม็อบขึ้นมาจำนวนหนึ่ง รวมทั้งนำสิ่งที่เกิดเกิดขึ้นเมื่อมีม็อบ เช่น การปิดถนน หรือแม้กระทั่งการยั่วยุให้ใช้ความแรง หรือก่อการจลาจล เพื่อให้กลุ่ม อส.สำรอง ได้เรียนรู้วิธีการเข้าจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งการตรึงกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่ การรู้จักเจรจาต่อรองกันด้วยเหตุผล และข้อกฎหมาย รวมทั้งการรับมือเมื่อมีการปะทะ หรือเหตุการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อความรุนแรง แม้กระทั่งวิธีการสลายม็อบ หรือฝูงชน ที่ถูกต้อง หากจำเป็นต้องทำ

                                                                                                       ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป) ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป)

        ซึ่งทุกขึ้นตอนของการฝึกสอนนั้น มี นายหมวดเอก ฐานันท์ บุญพันธ์ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายฝึกสอน โดยกองกำลัง อส.สำรอง จะมีการนำมาฝึกซ้อมระยะตามช่วงเวลาที่กำหนด รวมทั้งจะมีการเรียกตัวมาช่วยเหลืองานของทางราชการในช่วงเวลาที่ต้องการกำลังสนับสนุน หรือช่วงเทศกาลสำคัญๆ เช่น เทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครเป็นจำนวนมาก เพื่อคอยดูแลทั้งในด้านความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์ ของทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ

                                                                                                      ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป) ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป) ปิดการฝึกทบทวนกำลัง อส.สำรองโดยมีการฝึกซ้อมเสมือนจริงรับมือม็อบชาวสวนยางพาราเต็มรูปแบบ (ชมคลิป)

  ภาพ/ข่าว  นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา