ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 เมย.61 ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงชุมพร พ.ต.ต.ธีรภัทร ศรีพจน์ธรรม สว.สทล.4 กก2 บก.ทล. พร้อมด้วย จนท.แขวงการทางชุมพร อาสาสมัครกู้ภัยทางหลวงชุมพร จนท.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา ชุมพร ร่วมกันเปิดจุดให้บริการแก่ประชาชนที่เดินทาง บนถนนเพชรเกษม ในช่องทางขาล่องใต้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ไปให้ถึงนะ!!ตร.ทล.เปิดจุดให้บริการคนเดินทางช่วงสงกรานต์ หวังลดอุบัติเหตุ

ตำรวจทางหลวงชุมพร ได้นำ กล้วยเล็บมือนาง ไข่ไก่ต้ม ซาลาเปาทับหลี น้ำดื่ม ผลไม้ ผ้าเย็น แจกจ่ายให้ผู้ที่เดินทาง เพื่อให้ผู้เดินทางเกิดความผ่อนคลาย หายง่วง และได้พักผ่อนจากการเดินทางในระยะทางไกล ที่ใช้เวลามาก และ มีรถบนถนนจำนวนมาก   พ.ต.ต.ธีรภัทร์ เปิดเผยว่า “กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้สั่งการให้ ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ตั้งจุดบริการ ปชช.ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ปชช.ที่เดินทาง ที่หน่วยบริการ ตร.ทล.ชุมพร ได้เปิดห้องพักให้กับนักเดินทางที่เกิดอาการง่วงได้นอนพักผ่อน ด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกสบาย อาทิ ห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ เนื่องจาก จากเดินทาง จาก กทม. ถึง จ.ชุมพร มีระยะทาง500 กม. ที่ต้องใช้เวลานาน ทำให้เกิดความเหนื่อยล้า ง่วง แก่ผู้ขับรถ ตำรวจทางหลวง จึงได้เปิดหน่วยบริการขึ้นตลอด24 ชม. ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จนกว่าจะเสร็จสิ้น ใน จ.ชุมพร ระยะทาง ถนนเพชรเกษม และ ถนนเอเชีย 41 ตั้งแต่ เขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนถึง จ.สุราษฏร์ธานี มีความยาว 200 กว่า กม. จะมีตำรวจทางหลวงชุมพร ให้บริการตลอดระยะทาง ถ้าพี่น้องปชช.เกิดปัญหาในการเดินทาง สามารถโทรศัพท์ ได้ที่ 1193 ตำรวจทางหลวงชุมพร จะเดินทางถึงจุดเกิดเหตุ ในเวลาเพียงไม่กี่นาที

ไปให้ถึงนะ!!ตร.ทล.เปิดจุดให้บริการคนเดินทางช่วงสงกรานต์ หวังลดอุบัติเหตุ

ในเวลานี้ ได้มีปชช.จากภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ทยอยเดินทางไปท่องเที่ยวในภาคใต้ มากขึ้นตลอดเวลา ทำให้การจราจร เป็นถนนเริ่มมีความหนาแน่น อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา มักจะเกิดอุบัติเหตุบนถนนช่วง จ.ชุมพรอยู่บ่อยๆ ในปีนี้ จังหวัดชุมพร ตั้งเป้าลดการเกิดอุบัติเหตุ ลงให้ได้ ในขณะที่สภาพอากาศในวันนี้ ท้องฟ้าแจ่มใส ไม่มีเมฆฝน ไม่มีฝนตกหนักเหมือน2 วันที่ผ่านมา

 

ไปให้ถึงนะ!!ตร.ทล.เปิดจุดให้บริการคนเดินทางช่วงสงกรานต์ หวังลดอุบัติเหตุ

ภาพ/ข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร