ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 3 พฤษภาคม 61 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้  อำเภอเมืองระยอง  เรือโทศตวรรษ  อนันตกูล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นในโครงการ “ศึกษาการพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมและการขนส่งเชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจในจังหวัดระยองเพื่อรองรับการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่รองรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ”  ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาฯ ประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน  ภาคประชาสังคม ผู้บริหารองค์กรปกครอง - ส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อนำเสนอผลการศึกษาฯ พร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมและการขนส่งเชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจในจังหวัดระยองรองรับการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่รองรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

ระยอง รับฟังความคิดเห็นโครงข่ายการคมนาคมรองรับ EEC

เรือโท ศตวรรษ  อนันตกูล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  กล่าวว่า  ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (หรือ EEC)..ขณะนี้ การดำเนินโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของรัฐบาลที่ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดระยอง  เช่น  การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาเป็นเมืองการบินภาคตะวันออก  รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3.สนามบิน  รถไฟทางคู่เชื่อม 3 ท่าเรือ การก่อสร้างมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 และถนนเส้นหลักต่างๆ การพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด  ระยะที่ 3  ซึ่งทุกโครงการได้เริ่มมีผลเป็นรูปธรรมแล้วในขณะนี้

ระยอง รับฟังความคิดเห็นโครงข่ายการคมนาคมรองรับ EEC

 การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมและการขนส่ง ภายในจังหวัดระยองจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ  เนื่องจากตลอดหลายปีที่ผ่านมา จังหวัดระยองได้มีการเติบโตและการพัฒนาอย่างรวดเร็ว แต่ระบบขนส่งต่างๆ กลับได้รับการพัฒนาช้ากว่าที่ควรจะเป็น ส่งผลให้ประชาชนชาวระยอง ได้รับผลกระทบด้านการขนส่งและการจราจร รวมทั้งปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนและการสูญเสียทางเศรษฐกิจอื่นๆ ซึ่งไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก  เป็นปริมาณมาก 

การพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมและ การขนส่ง จังหวัดระยองในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดระยอง  มีข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อใช้ในการตัดสินใจว่าควรจะพัฒนาโครงข่ายการคมนาคม และการขนส่งของจังหวัดระยองไปในทิศทางใด  โดยเน้นการมีประสิทธิภาพสูงสุดและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย  โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ศึกษามากที่สุด

ระยอง รับฟังความคิดเห็นโครงข่ายการคมนาคมรองรับ EEC

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระยอง