ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ที่ โรงเรียนวังรางพิทยาคม นายกิตติพงษ์ พงศ์สุรเวท รองประธานหอการค้าจังหวัดนคราชสีมา ได้เป็นประธาน เปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด มะเกลือเก่าเกมส์ ครั้งที่ 17 เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่บ้านพร้อมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด โดยมีนายเอกชัย พรหมพันธใจ นายก อบต มะเกลือเก่าให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ชาวบ้านกางเปลกับต้นไม้หอบลูกหลาน เชียร์ กีฬา อบต สร้างสีสันภายใน กีฬาต้านยาเสพติด “มะเกลือเก่าเกมส์”

โดยก่อนการแข่งขัน ได้มีพี่น้องประชาชนจาก 22 หมู่บ้าน ที่อยู่ในการดูแลของ องค์การบริหารส่วนตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาร่วมเชียรการแข่งขันฟุตบอลและกีฬาประเภทอื่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งไฮไลท์ของงานคือ การแข่งขันฟุตบอล 11 คนระหว่าง บ้านหนองเบน พบกับ บ้านวังรางน้อย โดยเกมการแข่งขันนั้นเป็นไปอย่างสุดมันผลัดกันรุกกันรับ ทำเอากองเชียร์หัวใจจะวาย แต่จากการสั่งเกตุวิถีชาวบ้านในระหว่างเชียร์นั้น ได้มีการหอบลูกหอบหลาน กางเปลให้ลูกน้อย ระหว่างต้นไม้  2 ต้น จำนวนหลายครอบครัว พร้อมทั้งส่งเสียงเชียร์หมู่บ้านที่ตนเองรัก นอกจากนี้ยังมีการตำส้มตำ ผัดหมี่โคราช แจกจ่ายให้คนในหมู่บ้านกิน สร้างสีสันให้กับงานเป็นอย่างมาก ชาวบ้านกางเปลกับต้นไม้หอบลูกหลาน เชียร์ กีฬา อบต สร้างสีสันภายใน กีฬาต้านยาเสพติด “มะเกลือเก่าเกมส์”

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันผล หมู่บ้านวังรางน้อยสามารถ เอาชนะ บ้านหนองเบน ไปอย่างสุดมัน 3-1 ส่งผลให้เป็นแชมป์ในปีนี้ไปทันที ชาวบ้านกางเปลกับต้นไม้หอบลูกหลาน เชียร์ กีฬา อบต สร้างสีสันภายใน กีฬาต้านยาเสพติด “มะเกลือเก่าเกมส์”

ข่าว/ภาพ  ชุติมา ถนัดค้า  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา