ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จับโจรลักทรัพย์ก่อเหตุหลายพื้นที่
ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ก่อเหตุโซกโซน ในหลายพื้นที่ถูกจับรับสารภาพไม่มีงานทำ ติดการพนันฟุตบอล จึงก่อเหตุลักทรัพย์เพราะหาเงินคล่อง แต่ไม่รอดถูกตำรวจสืบสวนมือดีติดตามจับกุตัว
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 พ.ค.2561 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นริช สอนดิษฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.เกียริศักดิ์ ผัดก๋า สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,พร้อมกับพวกได้ทำการจับกุมตัวนายนิมิตร หย่อนใจ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 14/1 หมู่ 7 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี พร้อมด้วยของกลาง คือ นาฬิกาจำนวน 2 เรือน ,สร้อยคอทองคำประดับทับทิแดง จำนวน 1 เส้น,กล้องถ่ายรูป ยี่ห้อแคนนอล จำนวน 1 ตัว,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีบีอาร์ 150 สีแดงดำ หายเลขทะเบียน 1 กท 7732 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน,เส้อยืดคอกลมสีดำ จำนวน 1 ตัว,กางเกงยีนส์ยี่ห้อ ลี สีดำจำนวน 1 ตัว,กระเป๋าสะพายสีดำ จำนวน 1 ใบ,รองเท้ายีห้อแอดด้า จำนวน 1 คู่ ,หมวกแก๊ป สีดำจำนวน 1 ใบ ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)เมทแอมเฟตามีน จำนวน 5 เม็ด นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นว่าเข้าไปด้วยประการใดๆโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร ,มียาเสพติดให้ดโทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย" เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 69/6 หมู่ 4 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

พิรุธโผล่..ก่อเหตุโชกโชนจนจำที่มาไม่ได้ !!! รวบแล้ว โจรแสบมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์เคหสถาน ก่อนจำใจสารภาพ..วิธีนี้หาเงินคล่องสุด!! (คลิป)

 

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุลักทรัพย์ในเคหสถานหลยครั้ง โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก จากการสืบสวนภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุแต่ละแห่ง ข้อมูลการใช้ยานพาหนะของคนร้าย ทำให้ทราบถึงแผนประทุษกรรมในการก่อเหตุลักทรัพย์ในแต่ละครั้ง โดยคนร้ายจำนวน 1 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซ๊บีอาร์ สีแดงดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน สวมกางเกงยีนส์ สีเทาดำ สวมเสื้อยึด สวมหมวกแก๊ปลายพราง สวมถุงมือ ในการก่อเหตุและมักจะก่อเหตุในช่วงใกล้ค่ำ โดยจะเลือกบ้านที่ติดกำแพงกับที่รกร้าง เป็นทุ่งหญ่้า ไม่มีใครสังเหตเห็น จากนั้นได้เข้าไปงัดหน้าต่าง หรือช่องทางประตูเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์และหลบหนีไป


จนกระทั่งเมือวันที่ 12 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกตรวจตราบริเวณที่เกิดเหตุลักทรัพย์จำนวนหลายครั้ง ปรากฎว่าพบชายไทย มีรูปร่างลักษระคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่อห้อฮอนด้า ซ๊บีอาร์ สีแดง มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ทราบชื่อชายดังกล่าวคือ นายนิมิตร หย่อนใจ อายุ 21 ปี ปรากฎว่าพบนาฬิกา ยีห้อไซโก้ จำนวน 1 เรือน,นาฬิกายีห้อคาวซิโอ จำนวน 1 เรือน,สร้อยคอทองคำประดับทับทิ จำนวน 1 เส้น,อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ จึงสอบถามที่มาที่ไปของทรัพย์สินนายนิมิตร ได้แสดงอาการพิรุธ จึงได้สอบถามนายนิมิตร ไม่สามารถตอบได้ สุดท้ายได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวมาจากหลายพื้นที่แต่จำไม่ได้ว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์มาจากที่ใดบ้าง

 

พิรุธโผล่..ก่อเหตุโชกโชนจนจำที่มาไม่ได้ !!! รวบแล้ว โจรแสบมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์เคหสถาน ก่อนจำใจสารภาพ..วิธีนี้หาเงินคล่องสุด!! (คลิป)

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้และได้พาตัวไปตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 69/6 หมู่ 4 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบสิ่งของมีค่าจำนวนมาก ทั้ง กล้อถ่านรูป ,โทรศัพท์มือถือ ,พระเครื่อง, เครื่องประดับ,สร้อย แหวน จำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุลักทรัพย์ โดยนายนมิตร ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวณทำการลักทรัพย์ตามหมู่บ้าน ชุมชนในหลายพื้นที่ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่,พื้นที่อำเภอหางดง ,พื้นที่ อ.สันกำแพง โดยเลือกเน้นบ้านที่ไม่มีคนอยู่ และบ้านชาวต่างชาติเป็นหลักจากนั้นได้หลบหนี จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวในที่สุด โดยได้ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เนื่องจากไม่มีงานทำและติดเล่นการพนันฟุตบอล การลักทรัพย์ทำให้หาเงินง่าย สุดท้ายถูกจับกุมตัวดังกล่าว.

 

พิรุธโผล่..ก่อเหตุโชกโชนจนจำที่มาไม่ได้ !!! รวบแล้ว โจรแสบมืออาชีพตระเวนลักทรัพย์เคหสถาน ก่อนจำใจสารภาพ..วิธีนี้หาเงินคล่องสุด!! (คลิป)

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่