ปทุมธานี เปิดตัว นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 พ.ค. 61 ที่สนามกีฬาปราบศึก ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อายุ 51 ปี อดีตนายกกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ของผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของชาติ

ด้าน นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของชาติ โดยผ่านการศึกษาค้นคว้า และติดตามการดำเนินการของ กกท. องค์การต่าง ๆ ทางด้านกีฬาของชาติ เช่น สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และองค์การกีฬาอื่น ๆ ทั้งในประเทศและในต่างประเทศ บนพื้นฐานที่ต้องปฏิบัติได้จริงตามกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ และประกาศที่เกี่ยวข้องกับสังคมกีฬาของชาติ เพราะเรื่องของกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ และประกาศที่ว่านี้ ยังพบว่ามีผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกีฬายังมีความเข้าใจต่างกัน จึงมีมุมมองที่ต่างกัน จึงนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างนักกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬา ผู้ตัดสินกีฬา สมาชิกสมาคมกีฬา ผู้บริหารสมาคม และ กกท. ที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้น และทำให้ กกท. ดูเหมือนว่ายังให้การส่งเสริม สนับสนุนการกีฬาในด้านต่าง ๆ ยังไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนเกิดจากความไม่เข้าใจ หรือความเข้าใจที่ผิด ซึ่งเมื่อตนเองเป็นผู้ว่าการ กกท. จะแก้ไขปัญหานี้สิ่งเหล่านี้ทันที

ปทุมธานี เปิดตัว นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.

โดยการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ และประกาศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสังคมกีฬาของชาติ ให้กับบุคลากรทั้งของ กกท. เอง และของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด 77 แห่ง สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 83 แห่ง และสมาคมกีฬาทั่วไปอีกหลายแห่ง เพราะทุกวันนี้ยังไม่มีศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกันระหว่าง กกท. และสมาคมกีฬาเหล่านี้ จึงอยากจะจัดตั้งสมัชชาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด สมัชชาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ต่อไปก็อยากให้มีสมัชชาสมาคมกีฬาทั่วไปด้วย เพื่อเป็นองค์กรกลางในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ และปัญหาต่าง ๆ ซึ่งกันและกัน และเพื่อเป็นตัวกลางในการประสานงานกับ กกท. ที่จะนำไปสู่การจัดทำคู่มือการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด คู่มือการบริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และคู่มือการบริหารสมาคมกีฬาทั่วไป ภายใต้ความเข้าใจที่ถูกต้องต่อบทบาท สิทธิ อำนาจ และหน้าที่ของแต่ละฝ่าย หากมีองค์กรกลางเหล่านี้เกิดขึ้นและมีคู่มือการบริหารสมาคมกีฬาเกิดขึ้นแล้ว ก็เชื่อได้ว่าความขัดแย้งต่าง ๆ ของสมาคมกันด้วยกันเองจะลดน้อยลงไป และระหว่างสมาคมกีฬากับ กกท. ก็จะลดน้อยลงเช่นกัน เพราะทุกฝ่ายมีความเข้าใจต่อบทบาท สิทธิ อำนาจ และหน้าที่ตามที่บัญญัติไว้ในกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ และประกาศ ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว

ปทุมธานี เปิดตัว นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.

      พร้อมกับการส่งเสริมองค์ความรู้ให้กับผู้ปกครองของนักกีฬา ซึ่งเป็นบุคคลที่ถือว่าเป็นหัวใจของการสร้างนักกีฬาในแต่ละระดับขึ้นมา เราต้องสร้างความมั่นใจกับผู้ปกครองของนักกีฬา หากบุตรหลานของท่านเล่นกีฬาแล้ว จะได้พละกำลังที่ดี มีจิตใจที่ดี รู้จักแพ้ รู้ชนะ รู้อภัย แล้วยังจะได้สิ่งอื่นใดอีกจากการเล่นกีฬาและจะได้มาได้อย่างไร สิ่งสำคัญอีกด้านหนึ่งคือ กองเชียร์ เมื่อนักกีฬาจากประเทศไทยไปแข่งขันในประเทศต่าง ๆ มักจะพบว่ามีกองเชียร์ตามไปเสมอ หรือแม้แต่การแข่งขันภายในประเทศไทยก็จะมีกองเชียร์ติดตามการแข่งขัน ซึ่งกองเชียร์เหล่านี้จะต้องช่วยเหลือตัวเองทุกอย่างโดยที่สามารถพูดได้ว่าพวกเขาไม่ได้รับการช่วยเหลือใด ๆ จากการกีฬาแห่งประเทศไทยเลย ตนเองจึงอยากจะช่วยเหลือทางกองเชียร์ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการกีฬา อย่างน้อยการกีฬาแห่งประเทศไทยควรหาทางอำนวยความสะดวกให้กับกองเชียร์เพื่อเขาเหล่านี้จะได้มีความภาคภูมิใจว่าได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติในฐานะเป็นกองเชียร์ ด้วยการที่ กกท. เข้ามาอำนวยสะดวกในเรื่องการเดินทางไปชมการแข่งขัน ที่พัก และตั๋วเข้าชมการแข่งขัน  เช่น จัดหาตั๋วเครื่องบินเช่าเหมาลำให้กับกองเชียร์ที่ได้ราคาถูกกว่าการซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาปกติ การเจรจาต่อรองที่พักให้กับกองเชียร์ให้ได้ราคาที่สมเหตุสมผลหรือได้ราคาที่ลดลงมากกว่าที่กองเชียร์ไปดำเนินการเอง หรือการได้ซื้อตั๋วเข้าชมในตำแหน่งที่นั่งที่ดีกว่า เป็นต้น ซึ่งในที่สุดก็ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งเป็น “สมาคมไทยเชียร์ไทยแลนด์” เพื่อเป็นศูนย์กลางของกองเชียร์ โดยมีงบอุดหนุนจาก กกท.

 

     นอกจากนี้เรายังมีคนไทยที่อยู่ต่างประเทศและมีศักยภาพที่เป็นนักกีฬา ซึ่งคนไทยเหล่านั้นเขาไม่สามารถละทิ้งสถานศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในต่างประเทศได้ หรือแม้แต่หน้าที่การงานที่กำลังทำอยู่ในต่างประเทศ เพื่อที่จะมาฝึกซ้อมในประเทศไทยได้ ตนเองจึงอยากจะจัดตั้งสำนักงานสาขาหรือตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทยไว้ในต่างประเทศ เพื่อให้นักกีฬาเหล่านี้ได้รับรู้ข่าวสารและเข้ามามีส่วนร่วมในการรับใช้ชาติเหมือนกับนักกีฬาภายในประเทศไทยเช่นกัน

      ในส่วนของการส่งเสริมกีฬาประเภทอื่น ๆ โดยเฉพาะกีฬาอาชีพ ทุกวันนี้กีฬาสมัครเล่นหรือกีฬาเพื่อความเป็นเลิศหลายชนิดกีฬา ได้กลายเป็นกีฬาอาชีพ โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬาอาชีพ และเป็นกีฬาที่สร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้มาก สิ่งหนึ่งที่ตนเองอยากจะสร้างเพื่อส่งเสริมอาชีพและส่งเสริมรายได้ให้กับประเทศชาติ คือ จัดตั้ง “สมาคมกีฬาม้าแข่งแห่งประเทศไทย และการสร้าง “สนามม้าแข่งแห่งชาติ” เนื่องจากเป็นกีฬาอาชีพประเภทหนึ่ง ที่ทำให้มีคนทำงานมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล และยังจะสร้างรายได้ให้กับ กกท. ในระดับไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยล้านต่อปีจนเป็นหลักพันล้านบาทต่อปีก็ได้ และในอดีตทาง กกท. ก็เคยมีความคิดที่จะสร้างสนามรถแข่งรถฟอร์มูล่าวัน แต่ได้หยุดชะงักไป ประเทศไทยนั้นมีศักยภาพที่จะสร้างสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวันได้ ซึ่งจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ตนเองจะผลักดันให้เกิดขึ้นจริง และทำให้ประชาชนมีอาชีพเกิดขึ้นอีกมากมายเช่นกัน นั้นก็คือ “สนามแข่งขันรถยนต์แห่งชาติ” ซึ่งก็จะเป็นอีกสนามกีฬาหลักอีกแห่งหนึ่งที่จะสร้างรายได้หลักให้กับ กกท. ในระดับไม่น้อยกว่าร้อยล้านบาทต่อปีจนถึงเป็นหลักพันล้านบาทต่อปีได้อีกเช่นกัน

     ขณะเดียวกัน การกีฬาไม่ควรจะแบ่งพรรคแบ่งพวก ความเป็นนักกีฬา ไม่ควรมีอาชีพ ไม่ควรมีชนชั้น แต่เนื่องจากกฎ ระเบียบกติกาต่าง ๆ ทำให้สังคมกีฬาต้องมีการแบ่งประเภท ยังมีบุคลากรจำนวนมากที่ยังไม่มีโอกาส เข้าถึงกีฬา ซึ่งในวงการกีฬาของโลก ยังมีกีฬาอีกหลายหลากชนิด แต่ในวันนี้เรามีแค่ 83 ชนิดที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นจะต้องส่งเสริมให้มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในกีฬาที่อยากส่งเสริมมาก คือ “การแข่งขันกีฬาทหารโลก” ซึ่งการแข่งขันกีฬาทหารโลกได้สะท้อนถึงเรื่องบุคลากรของทหารและตำรวจของชาติได้ว่า มีความเข้มแข็ง มีระเบียบวินัย มีเทคโนโลยี มีมนุษย์สัมพันธ์และมีองค์ความรู้ด้านกีฬา ดังนั้น ตนเองมีแนวคิดจะส่งเสริมให้มีการจัดตั้ง คณะกรรมการการแข่งขันกีฬาทหารแห่งประเทศไทย เพื่อก่อให้เกิด “สมาคมกีฬาทหารแห่งประเทศไทย” ที่ทำหน้าที่ส่งเสริม พัฒนา กำกับ ดูแล หลากหลายชนิดกีฬา แต่สมาคมกีฬาทหารเหล่านี้มีข้อจำกัด คือ  ต้องเป็นทหารและตำรวจเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราก็เคยมีนักกีฬาทหาร เช่น นักมวย นักกระโดดร่ม นักยิงปืน ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ซึ่งเป็นถึงแชมป์โลกมาแล้ว หากเรามองไปในอดีตนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ จะได้รับเข้าบรรจุเป็นทหารหรือตำรวจ เช่น นักมวย นักตะกร้อ นักกรีฑา นักว่ายน้ำ การที่มี คณะกรรมการกีฬาทหารแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาทหารแห่งประเทศไทย ก็จะทำให้มีการส่งเสริม พัฒนา บุคลากรกีฬาที่เกี่ยวข้องกับทหารและตำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีสิทธิได้รับการส่งเสริมจาก กกท. เช่นเดียวกับ “สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย”

     หลายคนคิดว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยมีงบประมาณมหาศาล เพราะว่ามีเงินจาก “กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ” แต่ในความเป็นจริง การใช้จ่ายเงินจากกองทุนนี้ไม่ง่าย เพราะต้องใช้จ่ายเงินตรงไปสู่นักกีฬาหรืออุปกรณ์ทางกีฬาเป็นหลัก ใช้ผิดวัตถุประสงค์ไม่ได้เลย รวมถึงยังมีคณะอนุกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินจากกองทุนนี้ ซึ่งเป็นขั้นตอนในการตรวจสอบซึ่งกันและกัน ดังนั้น การที่จะคาดหวังว่าเมื่อมีเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติแล้วจะเอาเงินของกองทุนไปทำอะไรก็ได้ จึงเป็นความเข้าใจผิด การขอเบิกจ่ายจากกองทุนนี้ก็เป็นไปได้ว่ามีความรวดเร็วและมีความล่าช้ามาก ซึ่งส่วนที่ล่าช้า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิด คือ ผู้ที่ทำเรื่องของเบิกจ่ายเอง เช่น สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ขอทำเรื่องเบิกจ่าย แต่ความไม่พร้อมของเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ประกอบในการขอเบิกจ่าย ไม่มีหรือมีไม่ครบ ก็ต้องจัดหาให้ครบ จึงทำให้มีความล่าช้า หรือไม่มีเลยหรือมีไม่ครบถ้วน ก็ขอเบิกจ่ายไม่ได้ ในส่วนของงบประมาณที่ กกท. ได้รับเองโดยตรงในแต่ละปีงบประมาณ ก็มีไม่เพียงพออีกที่จะนำมาใช้ในบริหารการจัดการของ กกท. ให้มีการขยายและเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ดังใจ เนื่องจากทุกปีที่ผ่านมาการกีฬาแห่งประเทศไทยมีการขาดทุนสะสม 1,000 กว่าล้านบาท และมีค่าใช้จ่ายในการดูแลอาคาร สนามกีฬา  สาธารณูปโภค พนักงาน รวมถึงงบผูกพันต่าง ๆ ทำให้การกีฬาแห่งประเทศไทยมักขาดสภาพคล่องในการบริหารการจัดอยู่เสมอทำให้การทำหน้าที่ตามวัตถุประสงค์การจัดตั้งของ กกท. ไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ตนเองจะต้องหาวิธีการเพื่อที่จะหาเงินนอกงบประมาณแผ่นดิน เพื่อส่งเสริมการกีฬาแห่งประเทศไทยให้มีความคล่องตัวในการบริหารการจัดการให้ได้ตามวัตถุประสงค์การจัดตั้งของ กกท. เนื่องจากพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ได้อนุญาตให้การกีฬาแห่งประเทศไทย สามารถหาเงินนอกงบประมาณแผ่นดินได้ โดยตนเองจะให้ กกท. จัดตั้งบริษัทของ กกท. สองแห่ง คือ “บริษัท กกท. ตลาดและสิทธิประโยชน์ จำกัด” และ “บริษัท กกท. สื่อสารมวลชน จำกัด” โดยทั้งสองบริษัทนี้ตนเองมั่นใจว่าสามารถหารายได้ร่วมกันส่งให้กับ กกท. ได้ไม่น้อยกว่า 1 พันล้านบาทต่อปี

     หากวันนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งคิงส์คัพเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬา ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีถ้วยของเชื้อพระวงศ์ ในระดับพระมหากษัตริย์หลายถ้วยด้วยกับตามชนิดกีฬาและยังมีถ้วยพระราชทานของเชื่อพระวงศ์อีกหลายประเภท ในขณะที่ประเทศอื่นแทบจะไม่มี เรามีสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กว่า 20 แห่ง ตนเองจึงคิดขึ้นมาว่า เราน่าจะจดเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ “การแข่งขันกีฬาคิงส์คัพ” เมื่อสะท้อนหลายสิ่งภายในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่มีพระมหากษัตริย์เป็นนักกีฬา ซึ่งเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจสำหรับประชาชนชาวไทยทุกคน หากเราจัดมหากรรมการแข่งขันคิงส์คัพได้ในประเทศไทย ต่อไปก็จัดให้แต่ละประเทศเสนอตัวแข่งขันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งประเทศไทยโดย กกท. ก็จะได้รับประโยชน์จากลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ด้วย

     อีกส่วนหนึ่งที่ตนเองอยากจะให้เกิดขึ้นในแวดวงการกีฬาในบ้านเรา คือการแข่งขันกันเองในอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อให้บุคคลเหล่านี้มีส่วนสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการใช้การกีฬาเป็นสื่อ อย่างในอดีตเรามีนโยบาย รัฐวิสาหกิจต่อ 1 สมาคมการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่รัฐวิสาหกิจเหล่านั้นส่วนใหญ่แล้ว เกิดปัญหาในการสนับสนุน แต่เราก็มีบริษัทมหาชนที่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยกว่า 1,000 บริษัท ซึ่งบริษัทเหล่านี้มีงบสำหรับส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอยู่แล้ว สิ่งเหล่านี้ตนเองเชื่อมั่นว่าด้วยเครือข่ายที่มีอยู่สามารถขอความร่วมมือจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาจังหวัดร่วมกับบริษัทมหาชนต่าง ๆ ในลักษณะของ Business to Sport Association หรือ B2S เพื่อให้เกิดความเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจและกีฬา (Business and Sport Partnership) ที่จะทำให้สมาคมกีฬาเหล่านี้มีความคล่องตัวในการบริหารจัดการเพราะไม่ขาดแคลนเงินอุดหนุน ในขณะที่บริษัทมหาชนเหล่านี้ก็ได้รับสิทธิในการนำเงินที่มาอุดหนุนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด หรือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ไปหักค่าใช้จ่ายได้ 3 เท่าของจำนวนเงินที่ให้กับสมาคมกีฬาเหล่านี้ โดยไม่มีข้อจำกัดของวงเงินที่หักค่าใช้จ่ายดังเช่นแต่ก่อนที่กำหนดไว้ว่าหักได้ร่วมกันไม่เกินร้อยละ 10 ของรายได้

     ส่วนเรื่องของเยาวชนเล่นกีฬาเพื่อให้ห่างไกลยาเสพติด การกีฬาแห่งประเทศไทยก็มีหน้าที่ส่งเสริมต่อไป แต่ต้องเป็นการส่งเสริมแบบเชิงรุก ทางคณะกรรมการกีฬาจังหวัดแต่ละจังหวัดซึ่งเป็นองค์กรหนึ่งของการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยสามารถช่วยส่งเสริมการกีฬาแห่งชาติได้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ตราบใดที่สังคมไทยมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการกีฬาแห่งชาติ คนเหล่านี้ก็จะไม่หันเข้ามาส่งเสริมกีฬาแห่งชาติอย่างจริงจัง กลับมองว่าสังคมกีฬาแห่งชาติและมีการแข่งขันการแก่งแย่งอำนาจ และผลประโยชน์ ตนเองอยากจะให้เลิกความคิดเหล่านี้ เนื่องจากเป็นความคิดที่มีอคติต่อการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งวิสัยทัศน์ที่ตนเองพูดมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ตนเองได้มองไว้ว่าจะทำอะไรเมื่อได้เป็นผู้ว่าการ กกท. คนใหม่ เพราะยังมีอีกหลายด้านที่ยังไม่ได้พูดถึง แต่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่ตนเองจะนำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

     โดยภาพรวม หากเรามองว่าการกีฬาของชาติสามารถพัฒนาชาติได้ เราก็ควรที่สร้างความเข้าใจร่วมกันและช่วยกันพัฒนากีฬาของชาติเพื่อนำไปสู่การพัฒนาชาติให้ได้ ตนเองเห็นว่าเป็นนิมิตหมายที่น่าจะเกิดขึ้นและสามารถทำได้ เพราะประเทศไทยมีศักยภาพด้านนี้อยู่แล้ว ตนเองมีความเชื่อมั่นว่าคนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ประเทศไทยหรือต่างประเทศก็ตาม เมื่อมีการแข่งขันของนักกีฬาไทย จะร่วมกันเชียร์ แต่เราจะทำอย่างไรให้คนเหล่านี้ได้มีการรับรู้ข่าวสารว่าควรจะเชียร์อย่างไร ให้ความร่วมมืออย่างไร ส่งเสริมนักกีฬาอย่างไร ทั้งหมดนี้ทุกคนสามารถช่วยเหลือกันได้ โดยเบื้องต้น คือ การช่วยกันพูดในสิ่งที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ข้อบังคับ ประกาศ ระเบียบ กฎและกติกาการแข่งขัน และรวมถึงผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการกีฬา เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันเกี่ยวกับบทบาท อำนาจ สิทธิ และหน้าที่ของแต่ละฝ่าย เพื่อที่จะได้ร่วมกันพัฒนากีฬาของชาติโดยไม่มีความขัดแย้งกัน ที่ท้ายที่สุดส่งเหล่านี้ก็จะมีมีผลกระทบที่ดีงามต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของชาติบ้านเมืองเขาเราทุกคน  เพียงแค่เรามาช่วยกันทำในสิ่งที่ถูกต้องทางการกีฬา ก็ถือได้ว่ามีส่วนช่วยในการพัฒนาการกีฬาของชาติและการพัฒนาประเทศถึงแม้ว่าเป็นพลเรือนก็ตาม.

ปทุมธานี เปิดตัว นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ผู้สมัครเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กกท.

 

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี