ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2561  ที่สถานีเรือเชียงคาน  อ.เชียงคาน จ.เลย  มีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า 3 คน ประกอบด้วย นายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 6 บ.น้ำพร ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย  นายศราวุธ มาลา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/3 ม.6 บ.น้ำพร ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย  และน.ส.อภิณญา สิงหา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.2  บ.วังยาว ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย  พร้อมด้วยผู้ต้องมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอีก  2 คน  คือนายธีรวัฒน์ กล้าหาญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.4 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย  และนายโชคอำนวย  ก้านแก้ว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.13  ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จ.เลย

โจ๋บ้านน้ำพร วัย 16 ปี!!! ข้ามน้ำเหืองตอนตี 2 เจอภาพหลอนยิ่งกว่าผี!! อนาคตดับวูบ (มีคลิป)  

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ร.อ.สำรวย  สร้อยจักร  ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2105 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนำยาบ้าข้ามฝั่งแม่น้ำเหืองที่บ้านท่าดีหมี  ต.ปากตม  อ.เชียงคาน  ตรงข้ามกับ สปป.ลาว  ได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารเรือจากสถานีเรือเชียงคาน หน่วยรักษาความสงบตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย  เข้าซุ่มรอ จนกระทั่งเวลา 02.45 น.  เจ้าหน้าที่ใช้กล้องตรวจการณ์ในเวลากลางคืน พบชายต้องสงสัย ทราบชื่อภายหลังคือนายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี  กำลังหิ้วถังพลาสติกสีฟ้าเดินขึ้นมาจากน้ำ ท่าทางมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น ชายคนดังกล่าวแสดงอาการหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด  โดยมือขวากำวัตถุก้อนกลมมีเทปกาวสีดำพันไว้

โจ๋บ้านน้ำพร วัย 16 ปี!!! ข้ามน้ำเหืองตอนตี 2 เจอภาพหลอนยิ่งกว่าผี!! อนาคตดับวูบ (มีคลิป)

โจ๋บ้านน้ำพร วัย 16 ปี!!! ข้ามน้ำเหืองตอนตี 2 เจอภาพหลอนยิ่งกว่าผี!! อนาคตดับวูบ (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น   โดยให้นายเอ เป็นคนแกะเทปพันสายไฟออก พบว่าภายในมีถุงซิปสีฟ้า บรรจุยาบ้าหลายถุง เจ้าหน้าที่ตรวจนับได้ทั้งหมด 593 เม็ด  จึงควบคุมตัวนายเอ มาทำการสอบสวน โดยตั้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

นายเอ ให้การรับสารภาพว่า  ได้รับการว่าจ้างจากนายศราวุธ มาลา อายุ 36 ปี ชาวบ้านน้ำพร และน.ส.อภิณญา สิงหา อายุ  21 ปี ชาวบ้านวังยาว ให้ข้ามแม่น้ำเหืองไปรับยาบ้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนัดหมายกันไปรับยาบ้าที่หน้าโรงเรียนบ้านท่าดีหมี 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผล  ให้นายสุรศักดิ์ไปที่หน้าโรงเรียนบ้านท่าดีหมีเพื่อส่งยาบ้าตามที่ได้นัดหมาย  โดยเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มรออยู่บริเวณนั้น  พบนายศราวุธ มาลา และน.ส.อภิณญา สิงหา พร้อมด้วยวัยรุ่นชายอีก 2 คน มารับยาบ้า  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

จากการตรวจค้นตัวพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก กระสุน 6 นัด ในตัวของนายธีรวัฒน์ กล้าหาญ และนายนายโชคอำนวย  ก้านแก้ว  จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5  คน  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

โจ๋บ้านน้ำพร วัย 16 ปี!!! ข้ามน้ำเหืองตอนตี 2 เจอภาพหลอนยิ่งกว่าผี!! อนาคตดับวูบ (มีคลิป)

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย