ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2561  เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เลย ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 31 วินาทีลงบนกลุ่มไลน์มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย  โดยเป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 15-17 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน  ขับขี่ด้วยความเร็วสูง และนั่งขับและซ้อนท้ายด้วยท่าทางโลดโผน และท้าทาย ปิดทางรถพยาบาลที่กำลังไปรับผู้ป่วย ซึ่งในคลิปมีเสียงบรรยายว่ากลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมหลีกทาง บริเวณถนนมลิวรรณ มุ่งหน้าไปทางอ.วังสะพุง  ผ่านหน้าสถานีตำรวจทางหลวง  แม้จะมีเสียงแตรและไซเรนขอทางก็ไม่เป็นผล 

เผยคลิปแก๊งค์เด็กแว้นเมืองเลยซิ่งมอไซค์ขวางรถพยาบาล (มีคลิป)

 

เจ้าหน้าที่ประจำรถพยายาลคันดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับคำสั่งให้ไปรับผู้ป่วยตกจากที่สูง ในอำเภอหนองหิน ซึ่งต้องได้รบการผ่าตัดโดยด่วน  ระยะทางจากโรงพยาบาลประมาณ 50 กิโลเมตร  เมื่อรถมาถึงหน้าแยกทางเข้าท่าอากาศยานเลย ก็พบกลุ่มวัยรุ่นขับรถมีท่าทางก่อกวน ปิดช่องทางรถพยาบาลอย่างชัดเจน เป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร  รถไม่สามารถใช้ความเร็วได้ตามที่กำหนด คนขับด้วยความระมัด กลัวว่ารถของกลุ่มวัยรุ่นจะเสียหลักมาชน หรือเกิดอุบัติเหตุ  เพราะท่าทางการขับขี่รถหวาดเสียวมาก  ตนจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายวิดีโอเก็บไว้ เพื่อนำไปแจ้งเตือนในกลุ่มไลน์ และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับตัวมาดำเนินคดี เจ้าของคลิปกล่าว

เผยคลิปแก๊งค์เด็กแว้นเมืองเลยซิ่งมอไซค์ขวางรถพยาบาล (มีคลิป)

ทั้งนี้ ภายหลังมีผู้นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ค มีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นสมาชิกแก๊งค์เด็กแว้นที่ปรากฏในคลิปได้เข้าแสดงความคิดเห็น ต่อว่ารถพยาบาลไม่แซงขวาขึ้นไปเอง พร้อมแสดงความคิดเห็นข่มขู่ทำร้ายร่างกายผู้เผยแพร่คลิปและคนขับรถพยาบาลด้วย.

เผยคลิปแก๊งค์เด็กแว้นเมืองเลยซิ่งมอไซค์ขวางรถพยาบาล (มีคลิป)

ภัทราวุธ บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย