ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ นายเจนภพ วีรพร ขับรถเบนซ์พุ่งชนรถฟอร์ด จนเกิดเพลิงไหม้รถ เป็นเหตุให้นายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี นิสิตปริญญาโท คณะพุทธศาสน์ สาขาสันติภาพของ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) และ น.ส.ธันฐภัทร หรือ เบนซ์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี นิสิตปริญญาโทที่เดียวกัน จนถูกไฟครอกเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดที่ถนนพหลโยธิน กม.53 หมู่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา

คืบหน้าล่าสุด ! คดีเสี่ยรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ศาลเลื่อนคำพิพากษา ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 2561

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 30 พ.ค.ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี  พร้อมทนายความ และครอบครัว  นายวิเชียร ชุบไธสง  ทนายความของฝ่ายครอบครัวน.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวของ น.ส.ธันฐภัทร์  พร้อมครับครัว ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ โดยทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพภายในบริเวณศาลโดยเด็ดขาด 
ภายหลังฟังการพิจารณาคดีคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ นายวิเชียร ชุบไธสง  ทนายความของน.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าทางศาลอุทธรณ์ ขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปในวันที่ 20 ธ.ค.2561 

คืบหน้าล่าสุด ! คดีเสี่ยรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ศาลเลื่อนคำพิพากษา ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 2561

เนื่องจาก ยังพิจารณาในคำพิพากษาไม่เสร็จ  ในส่วนของฝ่ายครอบครัวน.ส.ธันฐภัทร์  ซึ่งเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ ได้ยื่นอุทธรณ์ ในข้อหาขับรถโดยประมาท ให้ลงโทษหนัก ในส่วนอัยการได้ยื่นอุทธรณ์ในข้อหาที่ศาลพิพากษายกฟ้อง 
ทางครอบครัวของน.ส.ธันฐภัทร์   ที่ยื่นอุทธรณ์ ให้ลงโทษหนัก เพราะอยากให้เป็นคดีตัวอย่างที่ขับรถเร็วด้วยความประมาทแล้วทำให้ผู้อื่นถึงแกความตายสร้างความสูญเสียทั้งทางจิตใจและทรัพย์สิน ซึ่งทางจิตใจไม่สามารถที่จะทดแทนด้วยมูลค่าทางทรัพย์สินได้ 
น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวของ น.ส.ธันฐภัทร์   กล่าวว่าทางครอบครัวยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุกระทันหันและรุนแรงมากโดยทางคุณพ่อยังบวชไม่สึก ทางครอบครัวอยากให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐาน ในความยุติธรรม ยังมีความเชื่อในกระบวนการยุติธรรม

คืบหน้าล่าสุด ! คดีเสี่ยรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ศาลเลื่อนคำพิพากษา ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 2561

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.พระนครศรีอยุธยา