ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายธีรวุฒิ ประศาสตร์ศาสน์ รอง นายก เทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำหลังสวน องหลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่ ซอย เทศบาล ปากน้ำหลังสวน 13 ริม ถนน สายปากน้ำหลังสวน ไป หลังสวน พร้อมด้วยรถดับเพลิง หน่วยบรรเทาสาธารณภัยปากน้ำหลังสวน รุดที่เกิดเหตุ

วอดวายแน่ !!พึงสังวรแผงไฟฟ้าเก่า ทำไฟไหม้บ้านวอด

ที่บ้านเลขที่ 541/2 ซอยเทศบาลปากน้ำหลังสวน 13 พบว่า เป็น ห้องเช่า สามห้องติดกัน ที่ห้องที่2 ไฟกำลังโหมไหม้อย่างหนัก แต่ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงพังประตูเข้าไป พบว่า ภายในห้องนอน ไฟได้โหมไฟไหม้อย่างรุนแรง รถดับเพลิงพยายามฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลา นาน 1 ชม . จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ห้องเช่าทั้งหลังถูกไฟไหม้ ภายในห้องจนหมด หลังคากลายเป็นตอตะโก ทรัพย์สิน เสียทั้งหมด ยังไม่สามารถประเมินราคาได้

วอดวายแน่ !!พึงสังวรแผงไฟฟ้าเก่า ทำไฟไหม้บ้านวอด

เบื้องต้นพบว่า ที่แผงไฟฟ้า ในห้องนอน มีร่องรอย ไฟช็อต และ มีรอยสะเก็ดไฟลงไปที่ ที่นอนที่เป็น ผ้า แล้วลุกลาม เพื่อนบ้านสังเกตุเห็นควันไฟ จึงแจ้งดับเพลิง ต่อมา นส.ยุวดี ภักดีคล้ายอายุ 37 ปี เจ้าของห้องเช่า ได้เดินทางกลับมาที่บ้าน กล่าวว่า ช่วงก่อนสี่โมงเย็นได้ออกไปรับลูกสาวชั้น ม 2 ที่ รร.มัธยม เพื่อนบ้านโทรบอกว่า ไฟไหม้บ้านหมด แล้วจึงรีบกลับมา ก็พบเหตุดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงไม่มีคนได้รับอันตราย จนท.บอกว่า สาเหตุน่าจะมากจาก อุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเฉพาะแผงไฟ น่าจะเก่าใช้มานานมาก ทำให้ชำรุด เกิดไฟลัดวงจร สะเก็ดไฟ กระเด็นไปโดนผ้าห่ม จึงเกิดไฟไหม้ จึงขอให้ พึงสังวร ตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดไว้ตลอดเวลา

วอดวายแน่ !!พึงสังวรแผงไฟฟ้าเก่า ทำไฟไหม้บ้านวอด

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร