กรมอุตุยืนยันแล้ว แผ่นดินไหววังสะพุง!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลาประมาณ 22.08 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2561  กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา  รายงานว่าได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.4 ริกเตอร์  ความลึกจากพื้นดิน 1 กิโลเมตร  โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ตำบลโคกขมิ้น  อ.วังสะพุง  จ.เลย ประชาชนรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยเฉพาะที่โรงงานน้ำตาลมิตรภูหลวง  พนักงานที่อยู่ในแฟลตที่พัก มีแรงสั่นสะเทือนประมาณ 3-5 วินาที

กรมอุตุยืนยันแล้ว แผ่นดินไหววังสะพุง!!

ภายหลังเกิดเหตุ  มีประชาชนในพื้นที่อำเภอวังสะพุงจำนวนมาก เกิดความสงสัยต่างก็โพสต์ลงโซเชี่ยลมีเดียตั้งคำถามถึงเพื่อนว่ารู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกันหรือไม่  บางคนบอกว่ารู้สึกคล้ายรถบรรทุกขนาดใหญ่แล่นผ่านบ้าน  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายในทรัพย์สิน และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

กรมอุตุยืนยันแล้ว แผ่นดินไหววังสะพุง!!

อย่างไรตาม ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจะได้ลงพื้นที่ตรวบความเสียหายในบริเวณที่เป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ซึ่งขณะที่เกิดเหตุ มีฝนตกลงมาตลอดเวลา

สำหรับแผ่นดินไหวที่มีแรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 ปี  โดยก่อนหน้านี้เกิดแผ่นดินไหวจุดศูนย์กลางอยู่ที่แขวงไชยะบุลี สปป.ลาว  ขนาด 2.4  ริกเตอร์ ส่งผลให้อาคารบ้านเรือน วัด และโบราณสถานในอำเภอนาแห้วและด่านซ้ายเสียหาย เกิดรอยร้าว.

กรมอุตุยืนยันแล้ว แผ่นดินไหววังสะพุง!!

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย