ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เกิดฝนตกหนักและพายุลมแรง ในหลายพื้นที่ ของอำเภอแกลง จังหวัดระยอง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้สวนทุเรียน ถูกแรงลมพัดหักโค่นต้นล้มจำนวนมากทั้งนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ของอำเภอแกลง จังหวัดระยอง เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ และสวนทุเรียนของชาวบ้านในหลายหมู่บ้าน และหลายตำบล โดยเฉพาะพื้นที่หมู่2 หมู่ 4 หมู่ 8 และหมู่ 9  ตำบลทางเกวียนแรงลมพายุได้พัดต้นทุเรียนหักโค่นล้มเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งต้นทุเรียนบางต้นยังมีผลติดอยู่บนต้น เพื่อรอการเก็บเกี่ยวรุ่นที่ 4 ปลายเดือนมิถุนายนนี้ หักโค่นล้ม ช้ำไปทั้งใจ ! พายุถล่มกลางดึก หลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวว่อน! แถมช้ำใจสุดๆ..สวนทุเรียนโค่นล้มระเนระนาด เสียหายยับ ทำชาวสวนน้ำตาตกใน!? ทำให้ชาวสวนถึงกับน้ำตาตกใน

ช้ำไปทั้งใจ ! พายุถล่มกลางดึก หลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวว่อน! แถมช้ำใจสุดๆ..สวนทุเรียนโค่นล้มระเนระนาด เสียหายยับ ทำชาวสวนน้ำตาตกใน!? นางสมหมาย รัตนวิจิตร เจ้าของสวนทุเรียน หมู่ 9 ตำบลทางเกวียน  กล่าวว่า ฝนตกช่วงประมาณ 22 นาฬิกา และมีลมกรรโชกแรง จากนั้นรุ่งเช้าจึงเดินออกมาดูในสวนทุเรียน และพบต้นทุเรียนขนาดใหญ่หลายต้น และมีลูกติดอยู่หักโค่นล้ม ทำให่ยืนอึ้งพูดไม่ออก เพราะไม่คิดว่าต้นทุเรียนที่อยู่ในสวนจะถูกพายุพัดหักโค่นล้มลงมา  ซึ่งแต่ละต้นต้องลงทุนลงแรงกว่า 10 ปี ทุเรียนถึงจะให้ผลผลิตได้

ช้ำไปทั้งใจ ! พายุถล่มกลางดึก หลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวว่อน! แถมช้ำใจสุดๆ..สวนทุเรียนโค่นล้มระเนระนาด เสียหายยับ ทำชาวสวนน้ำตาตกใน!?
 ส่วนบ้านของนางอนงค์ แลบเรือง ถูกลมพายุพัดกระเบื้องหลังคาปิวตกแตกส่งผลให้น้ำฝนรั่วไหลลงมาในตัวบ้าน และสิ่งของเสียหายโดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า  อย่างไรก็ตาม อบต.ทางเกวียน อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย และรายงานไปยังอำเภอแกลง เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไปแล้ว     ธนชาย   ผิวงาม ผสข จังหวัดระยอง   รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี