2 มูลนิธิ ช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน ได้แก่ มูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน และ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาผู้นำธุรกิจและชุมชน สานฝันนักเรียนยากจน จังหวัดระยอง เพื่อให้มีอนาคตที่ดี

มูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการพัฒนาผู้นำธุรกิจ และชุมชน สนับสนุนนักเรียนดีแต่ยากจน เข้ารับการศึกษาในสถานประกอบการต่างๆ เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสมีงานทำ และมีอนาคตที่สดใส   ที่หอประชุมโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย นายวิฑิต ลาวัณย์เสถียร ประธานมูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  พร้อมด้วยผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนต่างๆ รวมทั้งภาคเอกชนได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน และนักศึกษา ในภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2561 โดยมี ดร.พิภพ  นามสนิท  ผู้อำนวยการโรงเรียนมกุฎเมืองราชวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียน และคณะอาจารย์  ร่วมพิธีเป็นกำลังใจให้กับเด็กนักเรียนทั้งระดับประถมศึกษา จนถึงระดับอุดมศึกษา จำนวน 115 คน เข้ารับทุนการศึกษา ช่วยเหลือเด็กยากจน

 สำหรับการแจกทุนการศึกษาในปี 2561 นี้ ทุนการศึกษาทั่วไป ทุนละ 2 พันบาท ต่อปี  ทุนการศึกษาต่อเนื่องทุนละ  4 พันบาท ต่อปี ทุนการศึกษามัธยมตอนต้น ทุนละ 4 พันบาทต่อปี ทุนมัธยมตอนปลายทุนละ 6 พันบาทต่อปี ทุนละดับอาชีวะศึกษา และระดับ ปวช. ทุนละ 8 พันบาท ต่อปี รวมทั้งระดับ ปวส.และอุดมศึกษา ทุนละ 1 หมื่น 4 พันบาท ต่อปี  และก่อนหน้านี้มูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนอำเภอแกลง  ได้มอบทุนการศึกษาที่ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู อำเภอเมือง ให้แก่นักเรียน จำนวน 1 ร้อย 63 คน และกลางเดือนสิงหาคม จะมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ระดับอุดมศึกษา อีกจำนวน 1 ร้อย 15 ทุน  ซึ่งรวมทั้งปี มูลนิธิช่วยเด็กนักเรียนยากจนอำเภอแกลง ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนยากจน ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 และเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ระยอง เขต 2   เป็นจำนวนเงิน 3 ล้าน 5 แสน 8 หมื่น 8 พันบาท แจกทุน

 

 นายวิฑิต ลาวัลย์เสถียร ประธานมูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน อำเภอแกลง  เปิดเผยว่าขณะนี้ มูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนอำเภอแกลง  ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาผู้นำธุรกิจและชุมชน หรือBCL ได้กำหนดแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน โดยประสานสถานประกอบการต่างๆ ทั้งภาคอุตสาหกรรม และห้างร้าน รวมทั้งบริษัทต่างๆ ให้เด็กนักเรียนเข้าไปมีส่วนร่วมประกอบอาชีพ เพื่อให้นักเรียนมีรายได้ ซึ่งลักษณะรูปแบบการเรียนระบบทวิภาคี แต่จะแตกต่างจากการเรียนระบบทวิภาคี คือสถานประกอบการนั้นๆ จะเป็นผู้อุปการะเด็กนักเรียนยากจนด้วย

สำหรับมูลนิธิช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนอำเภอแกลง จดทะเบียนเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2525ปัจจุบันมีเงินทุน จำนวน 2 ล้าน 5 แสนบาท  ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ ส่งเสริม ช่วยเหลือ นักเรียนนิสิต นักศึกษาที่ขาดแคลนสามารถเรียนได้ และมีความประพฤติดี มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดระยอง สำหลักหลักเกณฑ์ คัดเลือกนักเรียยากจน จะมีคณะกรรมการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของครอบครัวนักเรียน จากนั้นจะนำมาพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป 

มอบทุน  

ธนชาย ผิวงาม ผสข จังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฮือฮาทั้งตำบล..!! เสี่ยบริษัทปุ๋ยยักษ์ใหญ่ หอบเงิน 520,000 แจกทุนการศึกษา-กีฬา แถมมีจับฉลาก แจกสร้อยคอทองคำหนักรวม 2 บาท!? (ชมคลิป)
- นักแสดงตลกชื่อดัง!! โป๊งเหน่งจุดประทัด 2,000 นัดพร้อมขนมแจกทุนอาหารกลางวันเด็กนักเรียนแก้บนถูกหวย 170 ใบ (รายละเอียด)