ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 16 มิ.ย.61 พ.ต.อ.สุภาพ จันทร์แดง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหมอาคารเรียนไม้ 2 ชั้น เก่าแก่ของโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ อีกทั้งยังได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบจ.อำนาจเจริญ ดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองอำนาจเจริญและใกล้เคียงเข้าร่วมระดมดับเพลิง รวม 4 คัน รีบรุดไปร่วมดับเพลิง

 

โคตรระทึก..!! ครูวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังไฟไหม้อาคารโรงเรียนอนุบาล วอดทั้งหลัง สูญกว่า 5 ล้าน!? (ชมคลิป)

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไหม้เก่าแก่ 2 ชั้น โดยเพลิงลุกไหม้ระหว่างห้องเก็บพัสดุและห้องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งอยู่ชั้น 2 จากนั่นไฟได้ลามไปห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นอาคารไม้สภาพเก่า ประกอบกับมีลมกระโชกแรงและเพลิงลุกลามรุนแรงเกินกว่าจะดับได้ ทำให้เพลิงลุกลามไหม้วอดทั้งหลัง ซึ่งรถดับเพลิงกว่า 4 คัน ได้ระดับดมฉีดน้ำสกัดนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โชคดีที่มีคนติดอยู่ภายในอาคารดังกล่าว จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันหยุด มีเพียงแค่ครูที่เข้าเวรประจำอาคาร 2 คน เท่านั่นที่อยู่ภายในตัวอาคารดังกล่าว

                จากการสอบถามนายประยูร เหมือนเหลา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ เล่าว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารหลักแรงของโรงเรียนที่สร้างมานานร่วม 40 ปี โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 ห้อง อีกทั้งยังมีห้องพักครู ห้องเก็บเอกสาร เก็บพัสดุ ห้องการเงิน และห้องทะเบียนนักเรียน ซึ่งมีโครงการที่จะรื้อถอน เนื่องจากมีสภาพเก่าแก่และชำรุดทรุดโทรม แต่รอให้อาคารที่ใหม่ที่กำลังก่อสร้างเสร็จแล้วก่อนถึงจะทำการรื้อถอน แต่กลับมาถูกเพลิงไหม้เสียก่อน

 

โคตรระทึก..!! ครูวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังไฟไหม้อาคารโรงเรียนอนุบาล วอดทั้งหลัง สูญกว่า 5 ล้าน!? (ชมคลิป)

 

 

ครูไพวัลย์ คูณสี หนึ่งในครูที่เข้าเวรประจำอาคารดังกล่าวเล่าว่า ขณะที่กำลังเข้าเวรอยู่ในห้องพักครูชั้นล่างนั่น จู่ๆ ก็เกิดเสียงดังตูมขึ้นมา ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งออกจากอาคารเรียนมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้น 2 แล้ว ขณะที่ครูอีกคนที่เข้าเวรกันพอเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็รีบถอยรถของตัวเองที่อยู่ติดกับอาคารออก เพราะกลัวว่าเพลิงจะลุกไหม้ลามมาถูกรถ อีกทั้งตนก็รีบหอบเอาข้าวของส่วนตัวหนีออกมาจากอาคารก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

                ขณะที่ครูมนตรี สินธิ์ชู ครูผู้ที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังขับรถมาที่ด้านหลังของอาคารเรียนดังกล่าว ตนก็เกิดเหตุไฟไหม้ลุกลามอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ระหว่างห้องนักเรียนและห้องเก็บพัสดุ และตนคิดว่าเกิดกว่ากำลังที่จะงับแหตุดังกล่าวได้ จึงได้รีบขับรถไปที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ประสานทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว

                ทั้งนี้เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าคาดว่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเป็นอาคารเก่า เนื่องจากทางขึ้นบันไดจากชั้นล่างไปชั้น 2 นั่นถูกล็อคเอาไว้อย่างแน่นหนา ไม่สามารถขึ้นไปได้อย่างแน่นอน ส่วนค่าเสียหายและวัสดุอุปกรณ์ทั้งหมดที่ถูกไฟไหมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ที่สำคัญคือเอกสารการเงินของทางโรงเรียนก็ถูกเผาไปด้วย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ในระหว่างตรวจสอบต่อไป

                

โคตรระทึก..!! ครูวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังไฟไหม้อาคารโรงเรียนอนุบาล วอดทั้งหลัง สูญกว่า 5 ล้าน!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว จาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อำนาจเจริญ