ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. ของวันที่ 19 มิถุนายน 2561 ร.ต.ท.นุชา สุนทรโกมล รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต ภายในบ่อเลี้ยงเป็ด หมู่ที่ 5 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงเป็ดที่อยู่บริเวณด้านหลังของบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ติดกันประมาณ 3 – 4 หลังคาเรือน โดยที่พื้นดินตรงขอบบ่อพบศพเป็นชายนอนหงาย สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นลายสีสดใส ทราบชื่อต่อมาคือ นายสัมพันธ์ ปักษิณ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 656/1 ถ.สวัสดิการ1 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่าที่ข้อนิ้วมือข้างซ้าย มีรอยถูกไหม้และเป็นแผลลึกจนถึงกระดูก ร่างกายแข็งเกร็ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกือบ  1 ชั่วโมง ขณะที่รอบๆ บ่อเลี้ยงเป็ดที่มีอยู่ทั้งหมด 4 บ่อด้วยกันนั้น ก็พบว่าแต่ละบ่อจะมีแสลนสีฟ้าสีเขียวปิดกั้นไว้และมีเส้นลวดเส้นเล็กๆ ขึงรอบขอบบ่อแนวเดียวกับแสลน อีกทั้งยังมีสายไฟฟ้าถูกโยงไปทั่วบริเวณบ่อเลี้ยงเป็ดอีกด้วย

เหตุการณ์ไม่คาดฝัน!! เจ้าของบ่อเลี้ยงเป็ด...สะดุดเส้นลวดไฟฟ้าที่ล้อมรอบบ่อ ถูกดูดเสียชีวิต (คลิป)

 จากการสอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิตเล่าว่า บ่อเลี้ยงเป็ดทั้งหมดนี้เป็นบ่อที่พ่อทำขึ้น และจะต้องมาดูแลเป็ดที่เลี้ยงไว้ทุกวัน โดยพ่อจะใช้แสลนกับเส้นลวดที่มีการเชื่อมต่อกับสายไฟฟ้าเพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้ามาตามเส้นลวดนั้น เป็นตัวกั้นไม่ให้เป็ดออกไปข้างนอกบ่อและไม่ให้ตัวเงินตัวทองเข้าไปกินเป็ดในบ่ออีกด้วย ทั้งนี้ตนเองได้มาพบศพพ่อตอนที่นอนตัวแข็งไปแล้ว แต่ในมือยังคงจับเส้นลวดอยู่ ซึ่งตอนแรกด้วยความตกใจตนก็รีบเข้าไปจับตัวพ่อจึงทำถูกไฟดูดไปด้วย จากนั้นก็ได้รีบ

เหตุการณ์ไม่คาดฝัน!! เจ้าของบ่อเลี้ยงเป็ด...สะดุดเส้นลวดไฟฟ้าที่ล้อมรอบบ่อ ถูกดูดเสียชีวิต (คลิป)

ไปตัดกระแสไฟฟ้าที่บ้านก่อน แล้วก็มาเอาเส้นลวดออกจากมือพ่อ จึงได้เห็นว่าที่มือมีรอยถูกไฟฟ้าดูดจนไหม้เกรียม ซึ่งก็คาดว่าขณะที่พ่อเดินสำรวจดูเล้าเป็ดนั้น อาจจะสะดุดกับเส้นลวดที่ขึงไว้  ทำให้ล้มลง หรือหน้ามืดจะเป็นลม จึงได้ใช้มือยันกับพื้นดิน แต่มือไปจับเอาเส้นลวดที่มีกระแสไฟฟ้า ก็เลยทำให้ถูกดูดเสียชีวิต

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน ก่อนให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

เหตุการณ์ไม่คาดฝัน!! เจ้าของบ่อเลี้ยงเป็ด...สะดุดเส้นลวดไฟฟ้าที่ล้อมรอบบ่อ ถูกดูดเสียชีวิต (คลิป)

 

นายชูชาติ  / ภาพ   นางสาวชุติมา / ข่าว  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร