ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 3 ตำบลดอนยอ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นบ้านไม้ผุพังทั้งหลัง ตั้งอยู่ริมคลองชลประทานของนางสาววีนัส ชมชื่น  อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวช.ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคนครนายก อาศัยอยู่กับพ่อชื่อนายสมพงษ์ ชมชื่น อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้างก่อสร้าง มีโรคประจำตัวคือโรคกระเพาะอาหารและถ่ายเป็นเลือด  และย่าคือนางหมวย อายุ  68  ปีไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร

นครนายก  กาชาดช่วยเหลือครอบครัวผู้เฒ่าวัยเกินร้อย

เพราะต้องดูแลย่าทวดที่ชราภาพคือนางเนย ชมชื่น  อายุ 105 ปีครอบครัวมีรายได้เพียงเบี้ยยังชีพของนางหมวย 600 บาท และนางเนย ย่าทวดได้ 1,000 บาท ทำให้นางสาววีนัสต้องดิ้นรนหารายได้มาจุนเจือครอบครัว  ด้วยการรับจ้างในวันหยุดล้างจานตามร้านอาหารตามสั่ง และเข้าร่วมกิจกรรมวงดนตรีของโรงเรียนประถมศึกษาใกล้บ้าน พอมีรายได้บ้างเล็กน้อย ทำให้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการเรียน นางธัญญลักษณ์ ศิริชนะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก ทราบข่าวจึงนำคณะพร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ พร้อมมอบของที่จำเป็นเพื่อให้ใช้ในเบื้องต้นและจะดูแลซ่อมแซมบ้านที่ผุพังให้มีสภาพที่ดี

นครนายก  กาชาดช่วยเหลือครอบครัวผู้เฒ่าวัยเกินร้อย

เนื่องจากยามฝนตกต้องหลบซ่อนเป็นการยากลำบากต่อการอยู่อาศัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หากท่านผู้มีจิตศรัทธาจะให้การช่วยเหลือครอบครัวและเยาวชนวัยเรียน สามารถติดต่อได้ที่อบต.ดอนยอ โทร.037-616033 อำเภอเมืองนครนายก หรือที่เหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก โทร.037-311553ได้ทุกวัน

นครนายก  กาชาดช่วยเหลือครอบครัวผู้เฒ่าวัยเกินร้อย

 

สมบัติ  เนินใหม่  ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก  จ.นครนายก  
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา

จ.ชลบุรี