ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 28 มิถุนายน 61 นายภาสกร ชาญกสิกรณ์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/8 ม.2 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี อดีต สส.พรคค ปชป.และแกนนำ กปปส. นำเอกสารหลักฐานสำคัญ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.วุฒิพงศ์ ทองมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟสรายหนึ่งที่ได้ปลอมแปลงเฟสบุ๊คของ นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี ขึ้นมา และโฟสต์ข้อความอันนำไปสู่ความแตกแยกและเข้าใจผิด ซึ่งข้อความที่บุคคลรายนี้ได้โฟสต์ไว้ เมื่อเวลา 16.45 น.ของวันที่ 27 มิ.ย.61 โดยในข้อความ ระบุว่า “การเข้าไปช่วยเหลือเด็กในถ้ำมันเป็นหน้าที่ของหน่วยกู้ชีพไม่ใช่หน้าที่ทหารจะไปแย่งหน้าที่เขาทำไม” ฉวยจังหวะ..ทำลายคนดี!!! อดีต สส.ลูกหมี เจอเฟสปลอม โพสต์ด่าทหารจุ้นช่วยคนติดถ้ำ จึงรีบโร่แจ้ง ตร.จัดการด่วน!?? (คลิป)

นายภาสกร ชาญกสิกรณ์ ได้กล่าวว่า จากข้อความดังกล่าว ได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับ นายชุมพล หรือ ลูกหมีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในขณะนี้ประชาชนทุกของในประเทศและต่างประเทศได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือและส่งกำลังใจ ให้กับเด็กทั้ง 13 คน ซึ่งเมื่อข้อความออกไปแบบนี้ ถือว่าเป็นการฉวยโอกาสที่จะทำลายชื่อเสียงของนายชุมพล หรือลูกหมี อย่างมาก ฉวยจังหวะ..ทำลายคนดี!!! อดีต สส.ลูกหมี เจอเฟสปลอม โพสต์ด่าทหารจุ้นช่วยคนติดถ้ำ จึงรีบโร่แจ้ง ตร.จัดการด่วน!?? (คลิป)

 นายภาสกร ชาญกสิกรณ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเฟสบุ๊ค ของ นายชุมพล หรือ ลูกหมี นั้น ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน คือ ชุมพล จุลใส และมีลูกหมี ตามท้าย แต่ผู้ไม่ประสงค์ดีรายนี้ได้ทำเฟสปลอมขึ้นมา โดยใช้ชื่อเฟสว่า ชุมพล จุลใส แต่คำว่า ลูกหมี มีวงเล็บ ซึ่งไม่ใช่เฟสบุ๊คจริง อีกทั้ง เฟลบุ๊คปลอมยังมีคำว่าองค์กรทางการเมือง ระบุไว้อีกด้วย ดังนั้นการเข้าแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามบุคคลรายนี้ ซึ่งก็ได้ให้รายชื่อผู้ที่น่าสงสัยไว้แล้วบางส่วน แต่ขอปิดไว้เป็นความลับเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำงานได้สะดวก นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปจะได้รู้ว่า ตนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นห่วงและเฝ้ารอและให้กำลังใจการกลับมาอย่างปลอดภัยของน้องๆทั้ง 13 คน

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร

ฉวยจังหวะ..ทำลายคนดี!!! อดีต สส.ลูกหมี เจอเฟสปลอม โพสต์ด่าทหารจุ้นช่วยคนติดถ้ำ จึงรีบโร่แจ้ง ตร.จัดการด่วน!?? (คลิป)