ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้(05/07/61)ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์พันตำรวจเอกอรุณ แตงนารา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์และทีมสืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตสืบเนื่องด้วย เมื่อวันที่ 3 ก.ค.61 เวลาประมาณ 05.45 น. สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งทางวิทยุ ว่ามีผู้หญิงถูกทำร้ายบาดเจ็บ บริเวณ ถนนพหลโยธิน ใกล้กองบิน 4 ฝั่งประตูดงพลับ มุ่งหน้าชัยนาท ทราบชื่อภายหลังคือ  น.ส.นันท์นภัส สมบุญนา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลข77 ม4 ต.หนองหม้อ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้นำตัวส่ง รพ.ตาคลี  พฤติการณ์เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขมจ 278 นครสวรรค์ ออกจากบ้าน เวลาประมาณ 04.30 น. มาตลาด  ศรีเทพ ในตัวเทศบาลตาคลี จากนั้น ได้ขับรถจยย.ฯ กลับบ้าน จนมาถึง บริเวณที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 05.00 - 05.30 น. ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด  ใช้ไม้ตีทำร้ายบริเวณศีรษะ และชิงเอารถจักรยานยนต์ฯ ไป เบื้องต้นผู้เสียหายได้ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ จึงได้ไปทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ

 

ยกมือไหว้ทั้งน้ำตา!! จับแล้ว โจ๋ดักซุ่มทำร้าย-ชิงทรัพย์ จนเหยื่อเสียชีวิต ยอมรับสารภาพ! เสพยาถึง 10 เม็ดก่อนก่อเหตุ แต่ไม่คาดคิดว่าจะถึงตาย

พบวัตถุ เป็นเเผ่นไม้อัด  ยาวประมาณ 1 เมตร จำนวนหลายเเผ่น ตกอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ติดตามสืบสวนหาข่าวพร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด บริเวณเเยกบ้านหมี่ สอบถามชาวบ้านบริเวณนั้นได้ความว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีนางสาวอ้อย รุ่งกลิ่น ขับรถจยย. ผ่านบริเวณนั้น ได้ถูกชายรูปร่างสันทัดใส่เสื้อสีดำ กางเกงยีน ออกมาจากป่าข้างถนน ใช้ท่อนไม้ตีที่บริเวณปลายคางของนางอ้อย รุ่งกลิ่น ได้รับบาดเจ็บ เเต่รถจยย.ฯ ไม่ล้ม เเละสามารถหลบหนีไปได้ 

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ ได้พบกระเป๋าสะพายผู้หญิง 1 ใบ ตกไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นที่ซุ่มของคนร้าย พบบัตรประชาชน เเละของใช้ส่วนตัว(ขอสงวนชื่อ)เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบปากคำ ซักถามข้อมูล ได้ให้การว่านายนาวิน หรือต้า เทศนาอายุ20ปี เป็นผู้นำกระเป๋าใบนั้นของตนไป จากรีสอร์ท   ลีลาวดี และทราบว่า นายนาวินฯ ได้ดักทำร้ายคนขับขี่รถจยย.ที่ผ่านมาบริเวณนั้น เเล้วได้เอารถจยย.ของผู้บาดเจ็บรีบขับขี่หลบหนีไป จึงทิ้งกระเป๋าไว้บริเวณนั้นไม่ได้ติดนำตัวมาด้วย เเล้วหลังจากนั้นได้นายนาวินฯ ได้นำรถจยย.คันดังกล่าวจอดไว้บริเวณในป่าซอยตีคลี 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ได้มีพลเมืองดีเเจ้งข่าวว่านายนาวินฯ พร้อมเพื่อนได้ขึ้นรถตู้โดยสารเส้นทาง กรุงเทพ - ตาคลี เดินทางเข้า กทม. เพื่อหลบหนี(จากการสืบสวนเชื่อว่าจะไปหลบซ่อนบริเวณพื้นที่ สน.ปทุมวัน)

 

ยกมือไหว้ทั้งน้ำตา!! จับแล้ว โจ๋ดักซุ่มทำร้าย-ชิงทรัพย์ จนเหยื่อเสียชีวิต ยอมรับสารภาพ! เสพยาถึง 10 เม็ดก่อนก่อเหตุ แต่ไม่คาดคิดว่าจะถึงตาย

จนเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันเดียวกัน(3 ก.ค.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขมจ 278 นครสวรรค์ ของผู้เสียหาย พบอยู่บริเวณซอยตีคลี 7/1 จอดหลังโกดังสินค้าห้างลอนดอน จึงได้นำมาทำการตรวจยึดรถดังกล่าว ส่ง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดนครสวรรค์ออกหมายจับนายนาวินฯ ต่อไป

          ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.ค.61 เวลาประมาณ 15.00 น. ร.ต.อ.ชูศักดิ์ฯ พนักงานสอบสวนฯ ได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครสวรรค์ออกหมายจับนายนาวินฯ และศาลได้อนุมัติออกหมายจับนายนาวินฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตาคลี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ปทุมวัน ที่คาดว่า นายนาวินฯ จะหลบซ่อนตัวอยู่ แล้วรีบเดินทางไป กทม.(พื้นที่ สน.ปทุมวัน) เพื่อจะจับกุมตัวนายนาวินฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ก.ค.61 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตาคลี และ กก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้วางแผนทำการจับกุมตัวนายนาวินฯ โดยให้นายนาวินฯ ปรากฏตัว(นั่งรถไฟจากกทม.มานครสวรรค์) จนสามารถจับกุมนายนาวินฯ ได้ที่สถานีรถไฟ ตาคลี จ.นครสวรรค์เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบปากคำนายนาวินให้การว่าเมื่อวันเกิดเหตุตนเองได้เสพยาบ้าไปจำนวน10เม็ดทำให้ควบคุมสติตัวเองไม่ได้จึงออกมาดักผู้คนที่สัญจรไปมาหวังชิงรถขับกลับบ้านไม่คาดคิดว่าจะถึงตายพร้อมยกมือขอขมาญาติผู้เสียชีวิตพร้อมรับสารภาพรับผิดทุกข้อกล่าวหา แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ยกมือไหว้ทั้งน้ำตา!! จับแล้ว โจ๋ดักซุ่มทำร้าย-ชิงทรัพย์ จนเหยื่อเสียชีวิต ยอมรับสารภาพ! เสพยาถึง 10 เม็ดก่อนก่อเหตุ แต่ไม่คาดคิดว่าจะถึงตาย

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์