ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 วันที่ 8 กค.61  ที่ รพ.วชิระภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ซึ่งใช้เป็นศูนย์ประสาน ญาติ นทท.ชาวจีน ที่ประสพเหตุเรือล่ม  บรรยายกาศยังคงมีความโกลาหล เมื่อ จนท.หลายภาคส่วน ทั้งของรัฐ และเอกชน  มาติดตั้งจุดบริการ ทั้งการแจ้งความประสงค์ตามหาญาติ ของ กรมการท่องเที่ยว การให้บริการรับส่ง ญาติ ชาวจีน ของ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 และ ล่ามจาก สมาคมมัศกุเทศน์อันดามัน  จนท.ที่เกี่ยวข้องกับการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล จนทำให้สถานที่มีในส่วนหน้าของ รพ.วชิระภูเก็ตมีความคับแคบลงถนัดตา

 

โกลาหลหนัก!! ที่เก็บศพมึนย้ายบ่อย ญาติ 9 ครัวพึ่งถึง เร่งวางระบบความรอบครอบและความรวดเร็วในการบริการ (คลิป)

 

นางศิรวี วาเลาะห ผอ.ทกจ.(สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด) จ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ในขณะนี้ มี นทท. จากประเทศจีน ที่เป็นญาติ เดินทางมาแจ้งความจำนง ให้ ติดตามญาติ ที่ คาดว่า น่าจะเป็นผู้ที่เสียชีวิต หรือสูญหายในเหตุการณ์เรือล่ม แล้ว จำนวน 9 ครอบครัว ซึ่งได้ส่งให้ จนท.ทางด้านการพิสูจน์บุคคล ดำเนินการตามขั้นตอน แล้ว จนท.ของ กทจ.จะอยู่ให้บริการ แก่ นทท.และ ญาติ จนเสร็จเรียบร้อย

โกลาหลหนัก!! ที่เก็บศพมึนย้ายบ่อย ญาติ 9 ครัวพึ่งถึง เร่งวางระบบความรอบครอบและความรวดเร็วในการบริการ (คลิป)

 

ในขณะที่ ผู้ที่เกี่ยวข้อง กับ การติดตามญาติ กล่าว กับ “เดลินิวส์” ว่า “ในวันนี้ ถือ ว่า การให้บริการ ทางด้านการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เริ่มเป็นระบบมากขึ้น หลังจากที่มีปัญหาเรื่องสถานที่การเก็บศพ และมีคำสั่งจากผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ ย้ายสถานที่ย้ายไปย้ายมา จน ผู้ปฏิบัติ เกิดความมึนงง แต่ หลังจากมีประชุม ก็ เริ่มมีความชัดเจน แต่ก็ ยังขาดความพร้อมที่รวดเร็วในการให้บริการแก่ ญาติ นทท.ชาวจีนอยู่อีกหลายประเด็น ถ้าผู้ง่ายๆ คือ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ไม่มีความชัดเจน ยังมองงานไม่รอบด้าน อีกทั้งเป็นงานที่ต้องวางระบบ แยกแยะการทำงานแบ่งหน้าที่ให้เสร็จ ภายใน เวลาอันรวดเร็ว

 

โกลาหลหนัก!! ที่เก็บศพมึนย้ายบ่อย ญาติ 9 ครัวพึ่งถึง เร่งวางระบบความรอบครอบและความรวดเร็วในการบริการ (คลิป)

 

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์