ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 10 ก.ค.2561 นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นอนุรักษ์ที่3(บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต รักษาการหัวหน้าหน่วยฉก.พญาเสือ  เจ้าหน้าที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ฝ่ายปกครอง อ.ปากท่อ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหารร้อย รส.อ.ปากท่อ นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณพื้นที่ป่าพุคา บ้านตากแดด ม.2 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังได้รับรายงานมีการบุกรุกพื้นที่ป่าอนุรักษ์

   บริเวณป่าพุคา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานฯเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน และป่าสงวนฯป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี กำลังเจ้าหน้าที่กระจายกันตรวจสอบ พบพื้นที่ป่าบริเวณแปลงแรกพิกัดที่ 47 P 565411 1462292 (WGS)พบมีการบุกรุกแผ้วถางปลูกสับปะรด จำนวน6ไร่1งาน98ตารางวา  และแปลงที่2 พิกัดที่ 47P565578 1462579 ( WGS ) พบมีการบุกรุกแผ้วถางปลูกสับปะรด จำนวน 12 ไร่ 1 งาน 37 ตารางวา

 

                            นายทุนหนาว.. ผอ.สบอ.3 ร่วมฉก.พญาเสือ ลุยยึดคืนผืนป่ารุกอุทยานฯเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ลอบปลูกสับปะรดกว่า 20 ไร่ (คลิป)

   จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า พื้นที่แปลงแรก มีนายแซ่ว ไม่ทราบนามสกุลเป็นผู้เช่าจากผู้ครอบครอง ทำไร่สับปะรด ส่วนแปลงที่2 มีนายสมชาย พึ่งพิพัฒน์ ครอบครองทำไร่สับปะรด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดพื้นที่ และเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

  นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นอนุรักษ์ที่3(บ้านโป่ง) กล่าวว่า ก่อนเข้าดำเนินการได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มาจับกุมยึดพื้นที่ของชาวบ้านแต่อย่างใด แต่จะดำเนินการกับกลุ่มนายทุน ที่บุกรุกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้ดำเนินการจับกุมในพื้นที่จ.กาญจนบุรีมาแล้ว และจะดำเนินการ ในทุกๆพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ที่อยู่ในความดูแล ของสำนักบริหารพื้นอนุรักษ์ที่3(บ้านโป่ง)ต่อไป

 

                          นายทุนหนาว.. ผอ.สบอ.3 ร่วมฉก.พญาเสือ ลุยยึดคืนผืนป่ารุกอุทยานฯเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ลอบปลูกสับปะรดกว่า 20 ไร่ (คลิป)

   อย่างไรก็ตาม นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นอนุรักษ์ที่3(บ้านโป่ง)เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งได้ไม่นาน ก็ดำเนินการออกพื้นที่ตรวจสอบ ทั้งอุทยานฯเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และพื้นที่ป่าอนุรักษ์ทุกแห่ง หากทราบหรือพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่า ก็จะเข้าดำเนินการจับกุม ยึดคืนผืนป่าทันที โดยไม่หวั่นเกรงอิทธิพลใดๆ สร้างความหวาดผวาให้กับบรรดานายทุน ทั้งสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ออกนำลุยพื้นที่ตรวจสอบ จับกุมด้วยตนเองทุกครั้ง รวมทั้งชาวบ้านต่างดีใจสรรเสริญ ที่ได้ข้าราชการที่เป็นกันเอง และปฎิบัติตัวแบบลูกทุ่งติดดินตลอดเวลาเช่นนี้

 

                          นายทุนหนาว.. ผอ.สบอ.3 ร่วมฉก.พญาเสือ ลุยยึดคืนผืนป่ารุกอุทยานฯเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ลอบปลูกสับปะรดกว่า 20 ไร่ (คลิป)

                                                         วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จ.กาญจนบุรี