กรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่ทหารจาก กรมทหาราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ต่างก็เร่งมือช่วยกัน ทำสะพานเหล็กแบรี่ ขึ้นมาให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ใช้สัญจรไปมาเป็นชั่วคราว หลังจากถูกกระแสน้ำลำห้วยโพงกัดเซาะทางเบี่ยงขาดบริเวณ ก่อสร้างสะพานยังไม่แล้วเสร็จ เมื่อคืนวันที่ 12 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2169 ขาด ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เชื่อมต่อไปยังจังหวัดมุกดาหาร ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้เส้นทางอื่นแทน

เจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่ทหารจาก กรมทหาราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ต่างก็เร่งมือช่วยกัน ทำสะพานเหล็กแบรี่ ขึ้นมาให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ใช้สัญจรไปมาเป็นชั่วคราว หลังจากถูกกระแสน้ำลำห้วยโพงกัดเซาะทางเบี่ยงขาดบริเวณ ก่อสร้างสะพานยังไม่แล้วเสร็จ เมื่อคืนวันที่ 12 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2169 ขาด ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เชื่อมต่อไปยังจังหวัดมุกดาหาร ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้เส้นทางอื่นแทน

ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด

ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด ที่บริเวณก่อสร้างสะพานข้ามห้วยโพง บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร เจ้าหน้าที่จากศูนย์และบูรณะสะพานที่ 2 จากกรมทางหลวง และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก กรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร ต้องเร่งช่วยกัน ขนอุปกรณ์ ใช้รถเครนขนาดใหญ่ ยกเหล็กติดตั้งสะพานเหล็ก แบรี่ชั่วคราว ที่บริเวณก่อสร้างสะพานข้ามห้วยโพงทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2169 ถนนวารีราชเดช บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย จังหวัดยโสธร ถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นจุดที่กระแสน้ำ ได้กัดเซาะเอาถนนที่เป็นทางเบี่ยง ทั้ง 2 ข้างขาด ระยะทางยาวกว่า 10 เมตร เมื่อคืนวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเส้นทางหลัก ระหว่างยโสธร ไป มุกดาหาร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและรถ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รถทุกชนิดต้องเลี่ยงใช้เส้นทางอื่นแทน เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจราจรเป็นการชั่วคราว

ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด ระดมซ่อม!! จนท.กรมทางหลวงและทหาร เร่งมือประกอบสะพานแบรี่ หลังถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังตลาดอินโดจีน ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาด นายพงษ์ศักดิ์ นาสีคูณ นายช่างโยธาชำนาญการ กรมทางหลวง ผู้ควบคุมการก่อสร้างสะพานเหล็กแบรี่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมทั้งทหารได้เร่งมือประกอบสะพานเหล็กแบรี่ให้แล้วเสร็จ เพื่อเปิดการจราจรให้ได้ภายในเย็นวัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำด้วยกัน 2 จุด พร้อมกันโดยจุดแรกมีความยาว 36 เมตร จุดที่สองยาว 15 เมตร สะพานดังกล่าวสามารถรับน้ำหนักได้ 15 ตัน รถเล็กวิ่งผ่านได้ ส่วนรถบรรทุกยังต้องให้เลี่ยงใช้เส้นทางอื่นแทนไปก่อน จนกว่าผู้รับเหมาจะทำการก่อสร้างสะพานเสร็จ ถึงจะเปิดการจราจรเป็นปกติได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้

ข่าว ไพรทูล บุญมา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยโสธร