ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งตำรวจชี้แจง กรณี น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา หรือโอปอ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและผู้เสียหายคดีเรียกค่าไถ่ ล่องหนหายตัวลึกลับ ขณะที่ ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เตรียมออกหมายจับ น.ส.โอปอ ข้อหาหลบหนีการจับกุม เชื่อหลบหนีอยู่ในภาคอีสาน ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เริ่มการตรวจสอบข้อเท็จจริงเตรียมลงโทษทางวินัยชุดควบคุมตัว

จากกรณี น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ  ภูอุทา อายุ 26 ปี ผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่ ในท้องที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาบ้า ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังจากที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ทำการควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ขณะทำการบันทึกจับกุมตามหมายจับและเตรียมจะส่งตัวไปยัง สภ.เมืองมหาสารคาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ยังคงเร่งติดตามตัว น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา หรือโอปอ ผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่ และเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาบ้า ซึ่ง ตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ออกหมายจับไว้ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ซึ่งหลบหนีการควบคุมตัวของ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2561

 

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่ง ตร.ชี้แจง "โอปอ" ผู้ต้องหาล่องหน หายตัวลึกลับคาห้องสืบสวน จ่อออกหมายจับ เชื่อหลบหนีอยู่ในภาคอีสาน (คลิป)

โดย พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจยังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี และได้เตรียมที่จะออกหมายจับ น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา ผู้ต้องหาแล้ว และเมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวนฯ ได้ทำการจับกุมตัว นายอดิศร ภูอุทา หรือป่าน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของ น.ส.โอปอฯ โดยได้แจ้งข้อหาพาผู้ต้องหาหลบหนีแล้ว เนื่องจากการสืบสวนทราบว่า นายป่าน น้องชาย ได้พาผู้ต้องหาหลบหนี โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์มารับด้านหลังห้องสืบสวน โดยอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอหลบหนี และในขณะนี้ตำรวจยังได้ขอความร่วมมือแม่ของ น.ส.โอปอฯ เพื่อขอให้ติดต่อเพื่อเข้ามอบตัวแล้ว และเชื่อว่า น.ส.โอปอฯ ยังคงอยู่ในเขตพื้นที่ภาคอีสาน

ด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือสอบถามไปยัง พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ แล้ว เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงว่า น.ส.ประภาพรรณฯ หายตัวไปได้อย่างไร ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทราบว่า ภายหลังจากที่ น.ส.ประภาพรรณฯ ผู้ต้องหา ได้ร้องเรียนไว้ยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มาควบคุมตัวไป โดยอยู่ในความควบคุมของตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์แล้ว ซึ่งก็ยังคงต้องรอว่าหายไปได้อย่างไร ทั้งนี้ในส่วนที่ ผู้ต้องหา มาร้องขอความเป็นธรรมอ้างถึงเจ้าหน้าที่หลายคนไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ได้ส่งเรื่องให้ทางปกครองดำเนินการพิจารณาหาข่าวและหาข้อเท็จจริงต่อไปแล้ว

 

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่ง ตร.ชี้แจง "โอปอ" ผู้ต้องหาล่องหน หายตัวลึกลับคาห้องสืบสวน จ่อออกหมายจับ เชื่อหลบหนีอยู่ในภาคอีสาน (คลิป)

ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ตั้งแต่ชุดที่เข้าควบคุมตัวจนมาถึงวินาทีที่หายไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากผู้ต้องรายนี้ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้นำเข้าบริเวณด้านหลัง แต่หายไประหว่างที่จะนำตัวส่งไปยัง สภ.เมืองมหาสารคาม ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น  ก็จะต้องรอผลสอบสวนก่อน และขณะนี้ก็ได้กำชับให้เร่งติดตามตัวเพื่อรายงานไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  และ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป

อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันนี้มีรายงานว่า พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ พ.ต.ท.คุณวุฒิ เมธีพิตตินันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปที่บ้านแม่ของ น.ส.ประภาพรรณ ฯ ผู้ต้องหา โดยได้ขอความร่วมมือ แม่ของ น.ส.ประภาพรรณฯ ให้ช่วยติดตามและเข้ามามอบตัวแต่จนถึงขณะนี้ น.ส.โอปอฯ ก็ยังหลายไปอย่างไร้ร่องรอย

 

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ สั่ง ตร.ชี้แจง "โอปอ" ผู้ต้องหาล่องหน หายตัวลึกลับคาห้องสืบสวน จ่อออกหมายจับ เชื่อหลบหนีอยู่ในภาคอีสาน (คลิป)

 

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์