Watchdog Thailand องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เข้าแจ้งความเอาผิดตามล่าตัวมือยิงลูกดอกแมวแล้ว

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ค 61 ร.ต.อ.พันธ์พัฒน์ เศษบุบผา รอง สว.(สอบสวน ) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  รับแจ้งจาก  สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ ผู้ช่วยฝ่ายกฏหมาย  Watchdog Thailand  และ นาย พีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The  Hope Thailand พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  ฝ่ายป้องปราม  ทารุณกรรมสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ผู้ทีใช้ลูกดอกยิงแมว ติดช่องหน้าอกมารักษาตัวอยู่ที่ ไทรน้อยสัตวแพทย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ค.61 ที่ผ่านมา      สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ กล่าวว่า ได้รับทราบจากแฟนเพส Watchdog Thailand ว่า เมื่อวันที่  16 ก.ค.61  มีแมวไทย เพศผู้ ถูกลูกดอกยิงปลายิงเข้าปักที่หน้าอกทะลุช่องกลางอกติดเนื้อเยื่ออีกด้านหนึ่ง แต่ไม่ถูกอวัยวะสำคัญไป จึงได้ทำการสอบถามและทราบว่าพฤติการณ์จงใจให้ถึงชีวิตถ้าถูกอวัยวะสำคัญ จึงได้ประสานไปยัง นาย พีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The  Hope Thailand พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์   ฝ่ายป้องปรามทารุณกรรมสัตว์  ทำการสอบสวน และ ทราบว่าเหตุเกิดที่บ้านเลขที่  52 หมู่ 1 ต.คลองขวาง  อ.ไทรน้อย  จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ  นส.ถวิล เงินพูลทรัพย์ อายุ  71 ปี

ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!? ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!?

     ต่อมา พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสานนาม ผกก.สภ.ไทรน้อย  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไป ที่บ้านเลขที่  52 หมู่ 1 ต.คลองขวาง  อ.ไทรน้อย  จ.นนทบุรี พบ นส.ถวิล  อยู่ภายในบ้านโดยเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุที่พบแมวถูกลูกดอกปักเข้าที่หน้าอกนั้น ตรงกับวันพระพอดี เป็นช่วงตอนเช้า ตนกำลังนำข้าวปลาไปวัดพบแมวที่ตนเลี้ยงไว้ ถูกลูกดอกยิงเข้าที่หน้าอก ร้องเรียกตนอยู่ใต้ตนเข็มข้างบ้านตนก็บอกไปว่า เดี๋ยวเอาข้าวไปถวายพระก่อนเดี๋ยวมา จะพาไปหาหมอพอกลับมาก็พาไปหาหมอที่  ไทรน้อยสัตวแพทย์ ห่างบ้านไป 6 กม. โดยหมอเรียกเก็บเงินค่ารักษาก่อน 1,500 บาท ตนก็จ่ายไปแล้วเดินทางกลับ โดยหมอบอกว่าจะดูแลรักษาให้  ซึ่งตน ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต   นส.ถวิล  กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน แมวสีดำตัวเล็กก็ถูกยิงด้วยลูกดอกเหมือนกัน เข้าที่สะโพกขวามีลูกดอกติดคาอยู่เช่นกัน ก็นำไปรักษา เสียเงินไป 2000 บาท  และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแมว ตัวแม่ก็มีแผลคล้ายถูกยิงเข้าที่ท้อง แต่ไม่มีลูกดอกติดอยู่ โดยปกติตนมีแมวที่มาอยู่ที่บ้าน 10 กว่าตัว  ก็ให้ข้าวปลากินอยู่ทุกวันตลอดมาเป็นเวลาหลายปีแล้วโดยตนพักอยู่ที่บ้านเหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว  และเลี้ยงแมวที่จรจัดไม่มีเจ้าของเอาไว้เป็นเพื่อน

ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!?

ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!? ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!?

     ร.ต.อ.พันธ์พัฒน์ เศษบุบผา ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่าทางด้านการสอบสวนได้สอบพยานไป แล้ว 3 ปาก พอจะทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุ เป็นใครตอนนี้เตรียมออกหมายเรียก มาทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2. ปี ปรับไม่เกิน สี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!? ใจอำมหิต!! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ และ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์  เข้าแจ้งความเอาผิด ตามล่ามือยิงลูกดอกแมวแล้ว!?