น้ำใจคนไทย!! ชาวขอนแก่นบริจาคของช่วยชาว สปป.ลาว

ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น นำเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม พร้อมอาหารแห้ง มาบริจาคตามจุด ต่างๆ เพื่อ ช่วยเหลือชาว สปป.ลาว ที่ประเทศเหตุภัยพิบัติจากเขื่อนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเกิดแตก

วันที่ 25 ก.ค. 61 ที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น ได้มีการนำเต็นส์ มากาง เพื่อเปิดเป็นจุดในการรับบริจาคสิ่ง นำไปช่วยเหลือชาวแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก ประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังเขื่อนย่อยของเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เกิดแตกทำให้มวลลน้ำกว่า 5 พันล้านลูกบาศ์กเมตร ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณกว้าง มีผู้ สูญหาย และชาวบ้านต้องไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก โดยที่จังหวัดขอนแก่นที่มีภาครัฐและภาคเอกชน ได้ตั้งจุด รับบริจาคสิ่งของขึ้นมา เพื่อที่จะได้รวบรวมนำไปช่วยเหลือชาว สปป.ลาว เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

น้ำใจคนไทย!! ชาวขอนแก่นบริจาคของช่วยชาว สปป.ลาว

 นางสาวกฤศพรรษสรณ์ ศิริรักษ์ ชาวจังหวัดขอนแก่น บอกว่า หลังจากทราบข่าวถึงความ เดือดร้อน ของประเทศเพื่อนบ้านจึงได้รวบรวมสิ่งของโดยเฉพาะเสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่ไม่ได้ใช้เพื่อมาบริจาคให้กับ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้ภัยพิบัติครั้งนี้ผ่านไปโดยเร็ว

น้ำใจคนไทย!! ชาวขอนแก่นบริจาคของช่วยชาว สปป.ลาว

 ขณะที่ทางกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น พร้อมเตรียมใช้เป็นพื้นที่รวบรวมสิ่งของ บริจาค ก่อนที่จะนำสิ่งของส่งต่อไปยังพื้นนที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติครั้งนี้

น้ำใจคนไทย!! ชาวขอนแก่นบริจาคของช่วยชาว สปป.ลาว

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดขอนแก่น