วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม อำเภอเมือง ตำบลในเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวง หมอภาคย์ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงความชื่นชมและให้เกียรติแก่ผู้ที่ทำความดีต่อสาธารณประโยชน์ หลังภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าอะคาเดมี ได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม อำเภอเมือง ตำบลในเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยประชาชนชาวโคราชจำนวนมาก ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต้อนรับเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวง หมอภาคย์ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับการกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงความชื่นชมและให้เกียรติแก่ผู้ที่ทำความดีต่อสาธารณประโยชน์ หลังภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่าอะคาเดมี ได้สำเร็จ แบบอย่างความดี..!! ปชช.ชาวโคราช ตั้งแถวรับ หมอภาคย์-หน่วยงานอื่นๆ พร้อมมอบโล่เกียรติยศ-เสื้อสามารถ หลังร่วมปฏิบัติภารกิจช่วย 13 หมูป่า!?

 

 

ซึ่งบรรยากาศภายในงาน ได้มีการจัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี นอกจากนี้ยังมีประชาชนจำนวนมาก มารอดูขบวนแห่หมอภาคย์ พ.ท. นพ.ภาคย์ ตั้งแต่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ไปรอบ ๆ ตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความชื่นชมยินดี ในแบบอย่างของการทำความดี นอกจากนี้ยังมีเวทีกลางให้เหล่าฮีโร่มาโชว์ตัว พร้อมกับเปิดใจถึงเรื่องราว ขณะปฏิบัติภารกิจพร้อมทั้งจะมีการมอบโล่เกียรติยศ และเสื้อสามารถให้กับฮีโร่ในครั้งนี้

 

แบบอย่างความดี..!! ปชช.ชาวโคราช ตั้งแถวรับ หมอภาคย์-หน่วยงานอื่นๆ พร้อมมอบโล่เกียรติยศ-เสื้อสามารถ หลังร่วมปฏิบัติภารกิจช่วย 13 หมูป่า!?

 

 

ด้านนางบุญยง บูรณาทิตย์ ประชาชนที่เข้าไปร่วมในขบวนแห่ครั้งนี้ เล่าว่า ตนเองได้ติดตามข่าวสารเด็กหายตัวเข้าไปในถ้ำหลวง ตลอดเวลาและเป็นห่วงทั้งเด็กและเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นพอทราบข่าวว่า หมอภาคย์ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ตังแทนชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้เข้าไปช่วยเด็กพร้อมทั้งทีมงานทุกคนที่เกี่ยวข้องได้สำเร็จ ตนก็ดีใจเป็นอย่างมาก และขอชื่นชมการทำความดีในครั้งนี้ จึงอยากมาร่วมแสดงความยินดีจากใจจริง.

 

แบบอย่างความดี..!! ปชช.ชาวโคราช ตั้งแถวรับ หมอภาคย์-หน่วยงานอื่นๆ พร้อมมอบโล่เกียรติยศ-เสื้อสามารถ หลังร่วมปฏิบัติภารกิจช่วย 13 หมูป่า!?

 

ภาพ/ข่าว ชุติมา ถนัดค้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา